FLC Quy Nhơn: Nơi hội ngộ của hàng trăm doanh nghiệp bất động sản

(PLO) - Chiều 1/4, Hội nghị thường niên gặp mặt hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2017 (VNREA 2017) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn (TP. Quy Nhơn, Bình Định).

Hội nghị diễn ra trang trọng với sự tham dự của ông Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây Dựng; ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; ông Vũ Bằng - Chủ nhiệm UB chứng khoán nhà nước; ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng bộ Xây Dựng, Chủ tịch HH BĐS Việt Nam; bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC; ông Lê Thành Vinh - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương, hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí. 

Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại FLC Quy Nhơn, nơi diễn ra Hội nghị thường niên gặp mặt hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2017
 Trung tâm Hội nghị Quốc tế tại FLC Quy Nhơn, nơi diễn ra Hội nghị thường niên gặp mặt hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2017

Đây là buổi gặp mặt đầu tiên của Hiệp hội BĐS Việt Nam từ sau thành công của Đại hội Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 – 2021) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Các đại biểu tham dự Hội nghị gặp mặt thường niên của VNREA năm 2017
 Các đại biểu tham dự Hội nghị gặp mặt thường niên của VNREA năm 2017

Những tín hiệu vui của thị trường bất động sản 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định Bình Định là một mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử với những phong cảnh tuyệt đẹp. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, Bình Định đã nỗ lực thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu tham gia đầu tư như Tập đoàn FLC, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hoa Sen, Công ty TNHH MTV VLXD và Xây lắp thương mại BMC, Công ty CP Đầu tư Trường Thành Quy Nhơn …

Đặc biệt, Tập đoàn FLC đã trở thành con sếu đầu đàn trong đầu tư vào thị trường bất động sản và du lịch tại đây. Thành công của FLC tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ ở Bình Định, góp phần vào quyết tâm của tỉnh trở thành địa phương có công nghiệp và dịch vụ phát triển, là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Dũng, việc Hiệp hội BĐS Việt Nam chọn Quy Nhơn làm địa điểm tổ chức Hội nghị gặp mặt thường niên 2017 là cơ hội lớn để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về đất nước con người đối với các nhà đầu tư bất động sản.

Tại Hội nghị, đánh giá về thị trường bất động sản Việt Nam 2016, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Thị trường bất động sản 2016 đã vượt qua giai đoạn khó khăn và bước vào giai đoạn phục hồi với nhịp cung cầu có dấu hiệu khởi sắc. 

Hoạt động kinh doanh bất động sản được cải thiện hơn với mức tăng 4% cao hơn mức tăng 2,96% của năm 2016. Theo thống kê chưa đầy đủ, lượng giao dịch nhà ở trung bình hàng tháng của năm 2016 vào khoảng 1.300 – 1.500 giao dịch ở mỗi thành phố trong đó Hà Nội và TP. HCM là 2 thị trường lớn nhất cả nước. Đây là thống kê những giao dịch lần đầu tại các dự án mới mở bán, không kể các giao dịch mua đi bán lại, hoặc các giao dịch nhà ở cũ.

ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam khái quát bức tranh chung của thị trường bất động sản trong nước
ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam khái quát bức tranh chung của thị trường bất động sản trong nước

Tồn kho bất động sản 2016 cũng giảm mạnh. Tính đến cuối tháng 12 giá trị hàng tồn kho bất động sản còn khoảng 31.842 tỷ đồng, so với quý I/2013 giảm 96.706 tỷ đồng (giảm 75,23%) so với tháng 12/2015 giảm 19.047 tỷ đồng (giảm 37,43%). Đầu tư nước ngoài vào bất động sản vẫn tăng trưởng tốt, dòng vốn này đạt khoảng 1,3 tỷ USD, chiếm 10% tổng vốn FDI. 

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng có bước phát triển đột phá, nhất là mô hình timeshare. “Có thể nói năm 2016 là năm của bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt là khu vực miền Trung và miền Nam, thị trường có nhiều dự án được triển khai nhận được sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư" - ông Nguyễn Trần Nam nhận định.

Bên cạnh những con số ấn tượng đạt được trong năm 2016, Chủ tịch Nguyễn Trần Nam cho rằng thị trường bất động sản 2016 còn bộc lộ một số vấn đề cần được theo dõi, điều chỉnh như: Cơ cấu hàng hóa có sự mất cân đối giữa phân khúc nhà ở xã hội và phân khúc cao cấp. Tại Hà Nội và Hồ Chí Minh có rất ít căn hộ chung cư có giá bán dưới 20 triệu đồng/m2 trong khi nhu cầu của đại bộ phận người dân là nhà ở phân khúc trung bình và thấp (chiếm khoảng 70% tổng nhu cầu). 

Đối với một số quan điểm tiêu cực gần đây về khối doanh nghiệp bất động sản, như quan điểm khối này “không tạo ra giá trị phát triển cho xã hội”, ông Nguyễn Trần Nam chia sẻ ý kiến phản biện và kêu gọi cái nhìn đa chiều. Ông khẳng định các doanh nghiệp bất động sản đã có những đóng góp tương đối tích cực cho nền kinh tế, thay đổi diện mạo đô thị và từng bước đáp ứng được nhu cầu phát triển cũng như nhu cầu nhà ở của nhân dân. Trong đó, Tập đoàn FLC là một điển hình tiêu biểu.

“Cách đây 3 năm thôi, các bạn tới bãi biển này sẽ chỉ thấy sình lầy, cỏ rác.  Không có Tập đoàn FLC thì không có quần thể nghỉ dưỡng sang trọng mà chúng ta đang ngồi đây. Không có Tập đoàn FLC thì Bình Định ngày nay làm sao có tên trên bản đồ du lịch của cả nước. Những doanh nghiệp bất động sản như FLC, Vingroup, CenGroup…đã lao động miệt mài ngày đêm để tạo ra những công trình văn minh, hiện đại, đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, ông Nguyễn Trần Nam nhận xét.

Tham dự Hội nghị lần này, ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: Trong những năm qua, thị trường bất động sản tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định. Phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp đã được lãnh đạo Bộ Xây dựng, các nhà đầu tư quan tâm. Theo số liệu quý I/2017 của Tổng cục thống kê, việc đầu tư nhà ở cho người thu nhập thấp đã xấp xỉ đạt 92 nghìn tỷ đồng, đây là một nỗ lực rất lớn của các nhà đầu tư. Điều này chứng tỏ, thị trường bất động sản có tính thanh khoản khá ổn định, thu hút các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chia sẻ những tín hiệu vui của thị trường bất động sản
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chia sẻ những tín hiệu vui của thị trường bất động sản

Cũng trong sự kiện, Hiệp hội BĐS Việt Nam vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam

FLC mong muốn hợp tác bền vững vì sự phát triển chung 

Là Hội viên tích cực của Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kỳ IV đồng thời là đơn vị tài trợ đặc biệt của sự kiện, Tập đoàn FLC đánh giá rất cao tầm quan trọng của Hội nghị thường niên năm nay. 

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC chia sẻ, trong 10 năm trở lại đây, thị trường đã trải qua không dưới hai lần điều chỉnh, khiến hàng nghìn doanh nghiệp, nhà đầu tư phải rời khỏi thị trường và đã gây ra nhiều hệ lụy.

Những yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bền vững thị trường bất động sản có thể kể đến như: sự bất cập của cơ chế, chính sách; sự mất cân đối giữa các phân khúc của thị trường; hay sự cạnh tranh thiếu lành mạnh và cả sự thiếu chuyên nghiệp của các thành viên thị trường. Những thách thức này chính là lý do mà các doanh nghiệp bất động sản cần đoàn kết lại, tổng hợp sức mạnh để cùng phát triển bền vững dưới mái nhà chung của Hiệp hội bất động sản VN.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC phát biểu tại Hội nghị
 Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FLC phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh đó, Hội nghị gặp mặt thường niên ngày 1/4 có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, là dịp để các thành viên Hiệp hội cũng như các đại biểu tham dự có thể gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi để cùng đúc rút kinh nghiệm và cùng nhau gắn kết hơn. 

Với những tiền đề đã có, Tập đoàn FLC luôn mong muốn có thể hợp tác bền vững với tất cả các doanh nghiệp, các thành viên của Hiệp hội để cùng phát triển, cùng xây dựng Hiệp hội ngày càng lớn mạnh, vì sự phát triển của mỗi doanh nghiệp bất động sản nói riêng và là sự phát triển của nền kinh tế nước nhà nói chung. 

Một số những hình ảnh nổi bật tại Hội nghị thường niên gặp mặt hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam 2017 tại Quy Nhơn:

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng hoa Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng tặng hoa Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam
Hiệp hội BĐS Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ
Hiệp hội BĐS Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ
Hiệp hội BĐS Việt Nam tặng hoa cám ơn các phóng viên, nhà báo đã đồng hành cùng Hiệp hội, doanh nghiệp BĐS
Hiệp hội BĐS Việt Nam tặng hoa cám ơn các phóng viên, nhà báo đã đồng hành cùng Hiệp hội, doanh nghiệp BĐS

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn - địa điểm diễn ra Hội nghị thường niên gặp mặt hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam năm 2017 vừa được Tổng cục Du lịch trao chứng nhận 5 sao ngày 25/3 vừa qua. 

Đây là quần thể du lịch nghỉ dưỡng thứ ba do Tập đoàn FLC đầu tư được chứng nhận đạt chuẩn 5 sao, sau Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, (Thanh Hóa) và Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Vĩnh Thịnh (Vĩnh Phúc).

FLC Quy Nhơn là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa - thể thao lớn như đêm nhạc Thanh Tùng, live show Đàm Vĩnh Hưng, bán kết cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, giải FLC Golf Championship lớn nhất Việt Nam thu hút sự tham dự của hàng ngàn gôn thủ. 

Đọc thêm