FLC Samson Golf Links & Resort: Dự án của những cái nhất

(PLO) - Với quy mô đầu tư lớn, thiết kế bài bản trên khu vực địa lý đặc thù là trải dài bờ biển, FLC Samson Golf Links được kỳ vọng sẽ là dự án sân golf hiện đại, đẹp bậc nhất Việt Nam. Đồng thời cũng là sân golf đầy thách thức với chủ đầu tư khi đưa ra kỷ lục về thời gian hoàn (dự kiến là đầu năm 2015, để kịp thời phục vụ Năm du lịch quốc gia - Thanh Hóa 2015).
FLC Samson Golf Links & Resort: Dự án của những cái nhất

Dự án giữ nhiều cái nhất

Ngày 4/5/2014, CTCP Tập đoàn FLC đã tổ chức Lễ động thổ dự án sân golf FLC Samson Golf Links, nằm trong tổng thể nhóm dự án sân golf, vui chơi, giải trí, khu nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế. Đây là khởi đầu mới cho dự án hạ tầng du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Bắc miền Trung, cao cấp nhất của Thanh Hóa tính đến thời điểm này.

Dự án khu sân golf FLC Samson Golf Links nằm trong quần thể du lịch tiêu chuẩn 5 sao trên tổng diện tích hơn 400 héc-ta, quy mô đầu tư 5.500 tỷ đồng.

Đây là sân golf 18 lỗ dạng links, thiết kế bài bản trên khu vực địa lý đặc thù là trải dài bờ biển, quy mô đầu tư 1.200 tỷ đồng được thiết kế bởi Công ty thiết kế sân golf có uy tín trên thế giới là Nicklaus.

Với đề án tổng quát của quần thể giải trí, nghỉ dưỡng, sân golf tiêu chuẩn quốc tế, FLC đã và đang giữ nhiều kỷ lục tại Thanh Hóa, địa bàn diễn ra dự án như: Dự án hạ tầng du lịch có quy mô lớn nhất (cả về diện tích và tổng mức đầu tư), dự án có thời gian hoàn thành thủ tục đầu tư nhanh nhất, dự án khu du lịch - nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí và sân golf tiêu chuẩn chất lượng cao nhất tại Thanh Hóa.

“Đây là dự án nắm nhiều cái nhất của Thanh Hóa. Cụ thể, là dự án có thời gian hoàn thành thủ tục đầu tư nhanh nhất, là dự án lớn nhất về hạ tầng du lịch ở Tỉnh từ trước đến nay. Các dự án trước kia đều có quy mô rất nhỏ, chỉ vài chục tỷ đồng. Vì thế, nhân dịp này, thay mặt cho lãnh đạo Tỉnh, tôi biểu dương tinh thần cố gắng của các Sở, Ban, ngành cấp Tỉnh, UBND Thị xã Sầm Sơn… đã cố gắng tham mưu cho Tỉnh giải quyết các thủ tục, biểu dương FLC trong thời gian ngắn nhất đã chuẩn bị kịp để thực hiện Lễ khởi công ngày hôm nay”, ông Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Dự án được kỳ vọng làm điểm nhấn phát triển ngành du lịch biển của Thanh Hoá
 Dự án được kỳ vọng làm điểm nhấn phát triển ngành du lịch biển của Thanh Hoá

Động lực mới cho du lịch Thanh Hóa

“FLC đã khởi công một dự án hạ tầng lớn nhất Bắc miền Trung. Đây là niềm vui không chỉ cho nhân dân thị xã Sầm Sơn, mà cho tỉnh Thanh Hóa nói chung. Có thể nói rằng, đây cũng là một nguồn lực, địa điểm hỗ trợ thu hút, phát triển ngành du lịch Thanh Hóa. Tôi tin rằng, Thanh Hóa đã hội đủ các yếu tố để phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, đưa kinh tế, du lịch lên một tầm cao mới, xứng đáng là vùng đất địa linh, nhân kiệt”, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội nhận xét về quần thể dự án sân golf - khu nghỉ dưỡng - vui chơi - giải trí tiêu chuẩn quốc tế của FLC tại Thanh Hóa.

Trên thực tế, Thanh Hóa là vùng đất có nhiều tiềm năng du lịch, với bãi biển trải dài, nhiều địa điểm thăm quan, danh thắng nổi tiếng. Trong các năm qua, Sầm Sơn cũng là địa bàn thu hút lượng khách du lịch biển lớn nhất từ các tỉnh/thành phố trên địa bàn miền Bắc, Bắc Trung bộ. Thêm vào đó, sự thuận lợi về mặt giao thông, bao gồm đầy đủ hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không, cảng biển…, mức độ tập trung ngày một lớn của các khu kinh tế trọng điểm đang hình thành và phát triển; đi kèm với nỗ lực thu hút đầu tư mạnh mẽ từ các cấp chính quyền (trong cải thiện thủ tục hành chính, thu hút đầu tư…) cũng hỗ trợ phát triển ngành du lịch Tỉnh.

Tuy nhiên, để phát triển du lịch, ngoài các yếu tố thuận lợi sẵn có, Thanh Hóa gặp 2 yếu tố trở ngại chính, đó là yếu tố du lịch theo mùa và hạ tầng du lịch chưa phát triển đầy đủ, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch Tỉnh.

Về vấn đề phát triển hạ tầng du lịch, ông Chiến cho hay, trong các năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều biện pháp để thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch song song với nguồn lực ngân sách của tỉnh, nhưng các dự án trước kia đều có quy mô nhỏ, chỉ vài chục tỷ đồng. Với sự quan tâm và đầu tư của FLC, theo ông Chiến, đây sẽ là dự án “góp phần mang lại diện mạo mới cho du lịch Thanh Hóa, mang lại tương lai tươi sáng hơn không chỉ cho người dân xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, mà cả tỉnh Thanh Hóa”.

Về tham vọng khi đầu tư quần thể dự án này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho rằng, với lợi thế sẵn có về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa, con người và các điều kiện địa - chính trị khác của Thanh Hóa, quần thể du lịch của FLC sẽ góp phần khắc phục yếu tố mùa vụ trong du lịch của Tỉnh, đưa du lịch Thanh Hóa lên một tầm cao mới thông qua việc thu hút du khách trong khu vực và quốc tế đến với Sầm Sơn.

Dành điều kiện thuận lợi nhất cho triển khai dự án

Phát biểu tại buổi lễ, ông Quyết cho hay, FLC sẽ dành nguồn lực tốt nhất cả về con người, nguồn vốn cũng như yêu cầu các bên thiết kế, nhà thầu… tập trung để đảm bảo dự án được triển khai hiệu quả, đúng tiến độ, đạt được yêu cầu cao về thẩm mỹ, chất lượng, cảnh quan môi trường.

Cùng quan điểm này, về phía tỉnh Thanh Hóa, ông Chiến cũng cam kết sẽ xử lý nhanh các vấn đề có liên quan để đảm bảo dự án sẽ được triển khai nhanh, hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất, kịp tiến độ đã đề ra. Chỉ đạo tại buổi lễ, ông Chiến yêu cầu UBND Thị xã Sầm Sơn, các Sở, ban, ngành trực thuộc Tỉnh phải phối hợp chặt chẽ đảm bảo cấp giấy chứng nhận đăng ký nhanh nhất, ban hành quyết định thu hồi đất nhanh chóng, áp giá đất cho đúng và nhanh nhất để đảm bảo quyền lợi cho người dân, đảm bảo an toàn cho dự án.

“Ủy ban Nhân dân sẽ cử một đồng chí Phó chủ tịch theo dõi, chỉ đạo dự án này và sẽ nghe tiến độ 5 ngày 1 lần, cần thiết có thể nghe ngày 1 lần để đảm bảo yêu cầu tiến độ, nghe báo cáo khó khăn kịp thời để giải quyết khúc mắc của chủ đầu tư. Nhân đây, tôi cũng đề nghị với các sở, ban, ngành cấp tỉnh phải chủ động phối hợp với FLC để giải quyết công việc của mình chứ không được chờ FLC đề xuất. Đây là yêu cầu rất cao. Việc nào thuộc thẩm quyền của mình phải giải quyết ngay, không được ỉ nại vào ban, ngành khác. Đừng để đến lúc UBND ngồi với nhau luận rõ ra là việc này chậm do ai thì lúc đó các đồng chí sẽ bị kỷ luật”, ông Chiến nhấn mạnh.

Theo ông Chiến, khi sân golf đi vào hoạt động sẽ giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn người trực tiếp làm việc tại sân golf. Thêm vào đó, du lịch - dịch vụ của dự án tốt sẽ kéo theo hoạt động thương mại và dịch vụ của toàn bộ Thị xã Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói riêng, chính là động thực thúc đẩy kinh tế, từ đó tăng thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Vì thế, ông Chiến yêu cầu Thị xã Sầm Sơn phải thực hiện công tác tuyên truyền  để người dân hiểu và ủng hộ dự án. “Các cấp ủy, chính quyền phải vào cuộc chặt chẽ để người dân hiểu được dự án này. Dự án này thành công chính là lo cho tương lai tươi sáng của người dân. Nhân đây, tôi cũng trân trọng đề nghị nhân dân vùng dự án là, dự án triển khai chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, sẽ khó khăn, vất vả hơn, nhưng khó khăn chỉ là trước mắt, hãy cố gắng khắc phục, để có đời sống tốt hơn trong tương lai”.

FLC Samson Golf Links & Resort: Dự án của những cái nhất ảnh 2
"Dự án này thành công chính là
lo cho tương lai tươi sáng của người dân".
Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.
 

Đọc thêm