Gần 300 doanh nghiệp phía Bắc hào hứng tham gia Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp

(PLO) - Ngày 08/07/2017, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Gần 300 doanh nghiệp phía Bắc hào hứng tham gia Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp

Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp đã thu hút gần 300 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) tham dự, vượt xa kỳ vọng của đơn vị tổ chức.

Mặc dù Ban tổ chức đã tận dụng toàn bộ khu sảnh của Khách sạn Pullman để mở rộng tối đa các gian trưng bày sản phẩm cho doanh nghiệp so với dự kiến ban đầu, nhưng cũng chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu của hơn 100 DN đăng ký sớm nhất. Điều này cho thấy, các DN thực sự mong mỏi có những sân chơi thiết thực, bổ ích, giúp kết nối cộng đồng các DN vừa và nhỏ, cũng như giúp họ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình.  

Trao đổi với các DN tại sự kiện, ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng Ban Pháp Chế VCCI - đã cập nhật những điểm mới trong chính sách tạo điều kiện phát triển cho DNNVV. Theo ông Tuấn, DNNVV là đối tượng được bảo hộ và ưu tiên không chỉ về tiếp cận vốn tín dụng, mà còn được hỗ trợ pháp lý, mở rộng thị trường, phát triển nguồn lực… Các vấn đề này được cụ thể hóa trong 7 chính sách hỗ trợ chung, 3 chương trình hỗ trợ mục tiêu và trong nội dung Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ. DN càng nắm rõ các chủ trương này thì càng linh hoạt trong việc phát huy lợi thế và bù đắp điểm yếu của mình.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh – Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương – cũng đã liệt kê một loạt các vấn đề DN cần lưu ý, như: chú trọng chất lượng sản phẩm, tiếp thị sản phẩm phải đúng với đối tượng mục tiêu để tránh lãng phí, định hướng nhu cầu của KH đến với sản phẩm mình cung cấp. Đề cập đến các dịch vụ trợ giúp cho doanh nghiệp, ông Doanh nêu ra nhiều khía cạnh nhưng đặc biệt nhấn mạnh về đầu tư nguồn vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Ông Đào Gia Hưng – Phó Giám đốc khối SME của VPBank – đã có phần trình bày khá ấn tượng về hai sản phẩm chủ lực được VPBank phát triển dành cho DNNVV đó là Thẻ tín dụng doanh nghiệp (VPBiz) và Vay tín chấp. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến SIMPLE BIL, gói vay tín chấp đặc thù chỉ có ở VPBank, vừa ra mắt, chuyên hỗ trợ cho doanh nghiệp mới, siêu nhỏ, nhỏ và vừa với các ưu thế về tốc độ phê duyệt hồ sơ và hạn mức vay linh hoạt.

SIMPLE BIL được kì vọng sẽ là cánh tay đắc lực khơi thông bế tắc về vốn, đặc biệt khi tình hình tiếp cận vốn trong nước còn khá khó khăn bởi phần lớn doanh nghiệp nhỏ không có tài sản thế chấp, thủ tục vay vốn phức tạp, thời gian phê duyệt kéo dài, chưa nhiều ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ…

Cũng tham dự tại sự kiện, ông Nguyễn Khánh Trình – CEO của Clever Ads (đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam) – đã chỉ ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu với các DN nhỏ. Ông cũng tư vấn cho các DN một số các giải pháp hiệu quả phù hợp cho đối tượng doanh nghiệp vi mô tiếp thị thương hiệu trên hai công cụ tiếp thị trực tuyến lớn nhất hiện nay là Google và Facebook…

Các DN tham gia sự kiện đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả, cũng như với đội ngũ chuyên gia tư vấn tài chính của VPBank. Ban tổ chức cũng đã trao hàng trăm phần quà, là những gói tài trợ quảng cáo Google, các gói vay ưu đãi lãi suất và nhiều phần quà giá trị khác của VPBank tới các DN tham dự. Song song đó, hoạt động kết nối giao thương đã tạo bầu không khí sôi động, đồng thời mở ra nhiều lối đi tích cực cho các doanh nghiệp trong ngày hội này.

Ông Đào Gia Hưng, đại diện VPBank, cũng cho biết “Ngày hội Kết nối Doanh nghiệp đánh dấu sự vào cuộc chính thức của VPBank cho chiến dịch tiếp sức doanh nghiệp nhỏ trong năm 2017. Không chỉ tạo sân chơi cho các doanh nghiệp, VPBank còn mang đến những giải pháp tài chính tốc hành giúp doanh nghiệp nhỏ kịp thời tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải trong mùa kinh doanh cao điểm để mạnh dạn đầu tư và phát triển”.

Sự kiện cũng sẽ được tổ chức tại TP HCM vào ngày 15/7/2017 tại Gem Center, Quận 1.

Thông tin sự kiện tại: http://tiepsucdoanhnghiep.vpbank.com.vn 

Đọc thêm