Giá trị đồng bitcoin tăng cao kỷ lục, lần đầu vượt mốc 7.000 USD

Trong phiên giao dịch ngày 2/11 tại Luxembourg, đồng tiền ảo bitcoin đã lần đầu tiên vượt mốc 7.000USD/bitcoin sau khi đã tăng hơn 7 lần giá trị kể từ đầu năm.
Ảnh minh họa. (Nguồn: bitcoinmagazine.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: bitcoinmagazine.com)

Giá trị đồng bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục 7.066USD/bitcoin trên sàn giao dịch Bitstamp ở Luxembourg. Đồng bitcoin tăng giá sau khi đầu tuần này có các thông tin cho rằng sàn giao dịch lớn nhất thế giới CME Group sẽ cho phép tiến hành các giao dịch kỳ hạn đối với bitcoin. Động thái này của CME Group thể hiện lòng tin vào đồng tiền ảo vốn gây nhiều tranh cãi và chưa được niêm yết trên một sàn giao dịch lớn nào trước đây.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Đồng tiền này được một hoặc một nhóm nhà phát triển bí ẩn mang biệt hiệu Satoshi Nakamoto giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, khi đó chỉ đáng giá vài xu Mỹ. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào. 

Với những đặc tính quan trọng như ẩn danh, giao dịch không mất phí, bitcoin ngày càng nhận được sự chấp nhận rộng rãi. Bitcoin có thể được dùng trong trao đổi hàng hóa và dịch vụ hoặc trao đổi các loại tiền tệ khác, với điều kiện bên còn lại sẵn sàng chấp nhận giao dịch loại tiền này.

Ở thời điểm hiện tại, đồng tiền ảo bitcoin chưa được đưa vào giao dịch ở các ngân hàng lớn trên thế giới, do có nhiều thông tin cho rằng bitcoin là một công cụ kinh doanh bất hợp pháp./.

Đọc thêm