Giải mã cơn sốt nhà phố thương mại tại Hải Phòng

(PLO) - Tính đến đầu Quý IV/2015, thị trường bất động sản Hải Phòng ghi nhận nhiều sự bứt phá ngoạn mục, đặc biệt tại phân khúc cao cấp. Trong số các dự án thuộc phân khúc này, mô hình nhà phố thương mại, dù mới xuất hiện đã trở thành điểm sáng thu hút khách hàng và các nhà đầu tư.
Phối cảnh Vincom Shophouse Hải Phòng
Phối cảnh Vincom Shophouse Hải Phòng
Hải Phòng “dậy sóng” vì… shophouse
Năm 2015, với hàng ngàn tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng đô thị đổ vào nhiều dự án lớn như Sân bay Cát Bi, đường ô tô cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện, cảng quốc tế Lạch Huyện…, Hải Phòng đã trở thành điểm đến tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. 
Nhiều nhà đầu tư lớn đang đổ bộ vào thành phố Cảng, trong đó nổi bật là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam Vingroup với tổ hợp TTTM Vincom Lê Thánh Tông – Hải Phòng, dự án Bệnh viện Quốc tế Vinmec... 
Đặc biệt, tại phân khúc bất động sản cao cấp, mô hình nhà phố thương mại - shophouse đã chứng kiến sự đột phá mạnh mẽ, thu hút giới đầu tư kinh doanh nhờ vị trí đẹp, quy hoạch hiện đại hơn so với nhà phố kiểu cũ, trong khi vẫn duy trì được tập quán sinh hoạt và buôn bán truyền thống. Một ví dụ điển hình cho thành công của mô hình nhà phố thương mại tại “thành phố Hoa phượng đỏ” thời gian qua là Vincom Shophouse Hải Phòng của “ông lớn” Vingroup. 
Chính thức mở bán vào ngày 25/8/2015, Vincom Shophouse Hải Phòng đã tạo ra một “cơn sốt” trên thị trường BĐS Hải Phòng khi đạt mốc ấn tượng: hơn 70% sản phẩm đã được giao dịch thành công trong ngày đầu mở bán. 
Thị trường thứ cấp đối với sản phẩm Vincom Shophouse Hải Phòng cũng sôi động không kém. Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều căn đã được giao dịch chênh đến vài trăm triệu đồng so với mức giá chủ đầu tư mở bán. 
Từ đầu tháng 11 này, khi các căn nhà phố thương mại đầu tiên được bàn giao đến khách hàng, thị trường bất động sản Hải Phòng lại một lần nữa đón những “đợt sóng” mới khi khách hàng ráo riết tìm mua và thuê lại mặt bằng kinh doanh tại khu nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng.
Lý giải “cơn sốt” Vincom Shophouse 
Khu vườn đứng độc đáo tại dãy Phú Gia 02 – Vincom Shophouse Hải Phòng
 Khu vườn đứng độc đáo tại dãy Phú Gia 02 – Vincom Shophouse Hải Phòng
Hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như: chủ đầu tư uy tín, thi công đúng tiến độ và chất lượng, vị trí đắc địa tại số 1 Lê Thánh Tông ngay cạnh TTTM Vincom Lê Thánh Tông – Hải Phòng, quy hoạch và thiết kế hợp lý cho cả mục đích ở và kinh doanh… trong khi mức giá không mấy chênh lệch so với khu vực “trung tâm cũ” của thành phố như Lạch Tray, Cầu Đất…- Vincom Shophouse Hải Phòng được các chuyên gia bất động sản đánh giá là “điểm sáng”  và cơ hội sở hữu, đầu tư bất động sản đáng chú ý nhất tại thành phố Cảng năm 2015.
Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít những dự án bất động sản tại Hải Phòng chú trọng tới phát triển không gian xanh với điểm nhấn là kiến trúc vườn đứng độc đáo tại dãy nhà phố thương mại Phú Gia 02 (PG-02). 
Không chỉ đáp ứng được nhu cầu “sống xanh” – một yếu tố được khách hàng khá quan tâm thời gian gần đây, các mảng xanh cao đến tầng 2 của căn nhà, được tạo hình mỹ thuật và bố trí chạy dọc theo toàn bộ dãy PG-02 sẽ góp phần tạo nên những không gian kinh doanh lý tưởng cho gia chủ, đặc biệt đối với các dịch vụ như làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, yoga, lớp học nghệ thuật, giáo dục… 
Sở hữu một trong những căn nhà phố thương mại trong quần thể Vincom Shophouse Hải Phòng, nằm tại dãy PG02, anh V.T.A chia sẻ: “Bản thân tôi luôn luôn mong muốn xây dựng một tiệm spa thật sang trọng, với tiêu chuẩn không thua kém gì các cơ sở tại Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, nhưng để tìm được một mặt bằng ưng ý thật không dễ. 
Không gian tại các tuyến phố trung tâm thường nhỏ hẹp và ồn ào. Khi đến xem khu Phú Gia 02 – Vincom Shophouse Hải Phòng nằm cạnh dãy vườn đứng, tôi ưng ngay. Không gian ở đây vừa đẹp, sạch, vừa thư giãn, chưa kể tới việc tôi sẽ tiết kiệm được một khoản lớn từ đầu tư cảnh quan”. 

Đọc thêm