Giới đầu tư đổ xô về “siêu Trung tâm hành chính” Phú Riềng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ giữa Tháng 8 âm lịch 2020, thị trường BĐS Bình Phước đã có dấu hiệu sôi động khi nhà đầu tư trở lại. Những nền đất pháp lý rõ ràng, cạnh các tuyến đường huyết mạch các cụm KCN đang thi công dần hoàn thiện  tại huyện Đồng Phú và Phú Riềng đang được nhà đầu tu săn đón.
Trung tâm hành chính mới Phú Riềng với quy mô 166,68 ha được kỳ vọng sẽ nâng tầm bộ mặt đô thị tỉnh Bình Phước.
Trung tâm hành chính mới Phú Riềng với quy mô 166,68 ha được kỳ vọng sẽ nâng tầm bộ mặt đô thị tỉnh Bình Phước.

Theo định hướng, đến năm 2025 Phú Riềng (tỉnh Bình Phước)  sẽ lên đô thị loại III, đây cũng là cơ hội lớn để nhà đầu tư có tầm nhìn về đây săn đất.

Tại hội nghị tổng kết công tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2020 diễn ra vào cuối tháng 1 vừa qua, huyện Phú Riềng đã công bố trung tâm hành chính mới, với tổng diện tích lên đến 166,68 ha chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là trung tâm hành chính lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Khu vực này được quy hoạch là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa, kỹ thuật của Phú Riềng, đồng thời là trung tâm dịch vụ, thương mại, đô thị của tỉnh Bình Phước. Chính vì vậy, những công trình hạ tầng giao thông - xã hội, trung tâm hành chính sự nghiệp, hệ thống tiện ích cùng hàng loạt dự án lớn… liên tục được hình thành và phát triển mạnh mẽ.

Hạ tầng hoàn thiện, trụ sở hành chính các cơ quan như Kho bạc, Công an, Chi cục Thuế, tiện ích hiện hữu như: Ngân hàng, cụm khu công viên trung tâm, trường học… đã vận hành, trung tâm thương mại thiết kế hoàng tráng là những yếu tố thu hút giới nhà giàu ở Bình Phước đến tìm chỗ an cư mới, hoặc đầu tư làm tài sản tích lũy.

Trong bối cảnh Bình Phước đang bước vào chu kỳ bùng nổ về phát triển công nghiệp và hạ tầng, giới chuyên gia và nhà giàu tăng nhanh, sự xuất hiện của những dự án cao cấp và anh ninh bậc nhất  trong khu hành chính, được đánh giá là đón đầu nhu cầu tăng nhanh về dòng sản phẩm nhà ở đẳng cấp trong tương lai.

Bên cạnh đó, đại đô thị trung tâm hành chính mới huyện Phú Riềng được quy hoạch tọa lạc ngay với mặt tiền đường DT741, là một trong dự án được kỳ vọng sẽ thay đổi, nâng tầm bộ mặt đô thị tỉnh Bình Phước.

Được thiết kế nằm trong khu trung tâm hanhf chính, nhiều dự án ở Phú Riềng được đánh giá là vị trí vàng, có 1 không 2. Bởi không chỉ được hưởng lợi về hạ tầng, tiện ích xung quanh mà cư dân tương lai còn được đảm bảo về an ninh, nhờ có vị trí sát bên trung tâm hành chính mới. Điều này đang giúp Bình Phước nói chung và Phú Riềng nói riêng trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản.

Hưởng lợi từ đại công trình này, Thị trường Bất động sản ở Phú Riềng (Bình Phước) chủ yếu nóng lên ở khu vực xungg quanh các tuyến giao thông chính : DH507, DT753, DT741, QL14 và các tuyến quy hoạch đã và đang triển khai Cao tốc Tp.HCM - Bình Phước, Cao tốc Bình Dương - Bình Phước. Đặc biệt là khu liền kề các cụm khu công nghiệp khổng lồ như: KCN 6300HA Becamex liên hợp công nghiệp dịch vụ và đô thị, Cụm KCN phú riềng 1300ha ...

Bên cạnh đó, còn có các 'đại dụ án" Khu đô thị Cát Tường Phú Hưng, do Cát Tường Group phát triển có quy mô lên đến gần 100 ha tại TP Đồng Xoài. Dự án Khu đô thị Royal Star Lake quy mô trên 100ha cũng đã lựa chọn chủ đầu tư. Tập đoàn FLC cũng đang nghiên cứu đầu tư vào thị trường Bình Phước...

Các chuyên gia dự báo, với tiềm năng, vị trí tương đương và sự xuất hiện của "đại bàng", chu kỳ phát triển kinh tế của Bình Phước sẽ lặp lại với tốc độ ngoạn mục như Bình Dương khoảng 10 năm trước.

Bình Phước là tỉnh rộng nhất vùng Đông Nam Bộ với diện tích lớn nhất trong 19 tỉnh thành, sở hữu 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó 8 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng.

Đọc thêm