Hà Nội lập danh sách tháo dỡ 18 công trình sai phạm tại Sóc Sơn

(PLO) - Liên quan đến việc một số hộ dân xây dựng công trình trên đất rừng phòng hộ chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền, xã Minh Phú đã lập danh sách tháo dỡ đối với 18 trường hợp, theo Kế hoạch 62/KH- UBND của xã Minh Phú về việc phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn đã được UBND huyện Sóc Sơn phê duyệt.
Công trình đã được tháo dỡ ở Minh Phú, Sóc Sơn
Công trình đã được tháo dỡ ở Minh Phú, Sóc Sơn

Tính đến ngày 5/11, có 5 hộ đã và đang tháo dỡ công trình xây dựng trên đất rừng phòng hộ. Các công trình bị tháo dỡ đều xây dựng bằng gạch đặc, bê tông, xi măng... trong những năm 2016 – 2018. Bên cạnh những hộ dân tự giác tháo dỡ còn có một số hộ dân chưa đồng tình với chủ trương của xã Minh Phú và huyện Sóc Sơn.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng TN&MT – Tổ trưởng Tổ phục vụ thanh tra quản lý, sử dụng đất rừng ở Sóc Sơn cho biết: “Đến thời điểm chúng tôi cũng chưa chịu áp lực nào từ trên hoặc các trường hợp vi phạm. Chúng tôi cho rằng việc thực hiện là hết sức quyết liệt, trong tháng 11 sẽ kết thúc xử lý công trình vi phạm”.

Đọc thêm