Hải Phòng động thổ toà tháp 72 tầng

(PLVN) -Ngày 8/5, UBND TP Hải Phòng và Tập đoàn FLC tổ chức Lễ động thổ Dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower) tại số 4, Trần Phú, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền. Đây là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020).
Các đại biểu ấn nút khởi công Dự án FLC Diamond 72 Tower.
Các đại biểu ấn nút khởi công Dự án FLC Diamond 72 Tower.

Dự án có tổng diện tích 13.486 m2, với công trình tòa tháp dự kiến được xây dựng 72 tầng, gồm 2 tầng hầm và 70 tầng nổi với chiều cao 290m, tổng vốn đầu tư hơn 3.472 tỷ đồng, tiến độ dự án là 36 tháng.

Toà tháp gồm khu khách sạn gần 350 phòng tiêu chuẩn 5 sao và phòng hạng sang cao cấp; khu căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng cho thuê hạng A; cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp như trung tâm hội nghị quốc tế 1.200 chỗ ngồi, trung tâm thương mại, khu ẩm thực, bể bơi vô cực, khu vui chơi….

Công trình tòa tháp được thiết kế trên cơ sở lấy cảm hứng từ hình ảnh ngọn hải đăng vươn mình trước biển khơi, với giải pháp kiến trúc hiện đại, nổi bật; một khu tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê hiện đại bậc nhất TP Cảng Hải Phòng cũng như trong khu vực.

Dự án triển khai ở vị trí trung tâm TP, tiệm cận nhiều công trình công cộng lớn như Dải trung tâm TP, Ga Hải Phòng, Nhà hát TP và cách Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi hơn 6,5 km.

Các đại biểu chứng kiến ký kết hợp tác tại Lễ khởi công
 Các đại biểu chứng kiến ký kết hợp tác tại Lễ khởi công 

Công trình Tòa tháp 72 tầng của Công ty CP Tập đoàn FLC được triển khai sẽ góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành một TP văn minh, hiện đại, là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của phía Bắc và cả nước.

Phát biểu tại Lễ động thổ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, TP Hải Phòng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá; đã trở thành “một điểm sáng” về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước; nhiều Tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã đầu tư vào Hải Phòng. Do đó, TP đã có sự gia tăng dân số về cơ học, trong đó có hơn 10.000 người nước ngoài, cùng với số lượng khách du lịch tăng nhanh, tạo nên nhu cầu khá lớn về khách sạn, khu mua sắm, giải trí và văn phòng làm việc. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Lễ động thổ
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Lễ động thổ

Hiện, TP đã có 3 khách sạn 5 sao đã đi vào hoạt động, 2 khách sạn 5 sao sẽ hoàn thành vào dịp 13/5 này, 2 khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm Aeon Mall của Nhật Bản sẽ khánh thành vào dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI và 2 khách sạn 5 sao nữa sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.

Việc đầu tư của Tập đoàn FLC với công trình tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú sẽ là tòa nhà cao nhất miền Duyên hải phía Bắc và là một biểu tượng độc đáo của TP Hải Phòng, là khách sạn 5 sao, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí cao cấp nhất của TP, góp phần để từng bước đưa Hải Phòng trở thành thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ chính trị…

Đọc thêm