Hàng loạt cục nóng điều hòa rơi xuống khu vui chơi trẻ em ở chung cư An Bình Plaza

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đêm 27/4, 7 cục nóng điều hòa bất ngờ rơi xuống khu vui chơi trẻ em ở chung cư An Bình Plaza (97 Trần Bình, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) khiến cư dân ở đây rất bức xúc và bất an.
Hiện trường vụ việc.
Hiện trường vụ việc.

Dù đã nửa đêm, nhưng hàng chục cư dân sinh sống ở Chung cư An Bình Plaza, địa chỉ tại 97 Trần Bình (Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) vẫn bức xúc trước sự việc giàn cục nóng điều hòa bất ngờ rơi xuống khu vui chơi trẻ em, họ đội mưa đòi quyền lợi, không cho công nhân thu dọn hiện trường khi ban quản lý tòa nhà chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Theo anh Phạm Việt Hùng (42 tuổi, cư dân chung cư An Bình Palza) cho biết, khoảng 22 giờ ngày 27.4, anh nghe tiếng động lớn phía lối lên xuống hầm để xe, liền chạy xuống kiểm tra thì phát hiện một giàn cục nóng điều hòa đổ ập xuống khu vui chơi của trẻ em. May mắn là sự cố xảy ra muộn nên không khiến ai bị thương.

“Sự việc khiến tôi và cư dân tại đây vô cùng bức xúc. Chúng tôi muốn chủ đầu tư xem xét vấn đề này, cũng như kiểm tra lại an toàn của toàn bộ tòa nhà, bởi ở đơn nguyên bên cạnh cũng có 2 giàn cục nóng treo lơ lửng như vậy mà phía dưới là trường mầm non”, anh Hùng bức xúc.

Sự cố xảy ra muộn nên may mắn không gây thiệt hại về người.
 Sự cố xảy ra muộn nên may mắn không gây thiệt hại về người.

Theo một bảo vệ của toà nhà cho biết: "Khoảng 22h00, khi tôi đang trực thì nghe thấy một tiếng động lớn nên chạy ra xem thì thấy dàn điều hoà đã rơi xuống. Rất may, thời điểm này đã muộn, trời mưa nên không có người qua lại".

Hiện tại, cư dân nơi đây cũng đặt ra câu hỏi yêu cầu ban quản lý tòa nhà làm rõ đó là việc treo cục nóng như vậy có đúng thiết kế được phê duyệt hay không. Cư dân tại chung cư này cho biết sẽ tiếp tục đề nghị chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà trả lời cho đến khi có được câu trả lời thỏa đáng.

Đọc thêm