Hàng trăm tài khoản ATM bị mất tiền trong đêm: Agribank sẽ bồi hoàn nếu không do lỗi của khách hàng

(PLO) -Ngay trong đêm 26/4, Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) đã chính thức lên tiếng về vụ việc nhiều chủ thẻ bị rút tiền trong tài khoản ATM vào đêm 25/4 và cam kết sẽ  bồi hoàn tổ thất cho khách hàng nếu không do lỗi của khách hàng…
Agribank khuyến cáo khách hàng đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/ thông báo biến động số dư tải khoản
Agribank khuyến cáo khách hàng đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/ thông báo biến động số dư tải khoản

Công văn do Phó Tổng giám đốc Agribank, bà Nguyễn Thị Phượng ký cho biết, sau khi nhận được thông tin thông báo của khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền trong đêm 25/4, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc.

 “Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khác hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.”- Văn bản của Agribank nhận định.

Agribank cho biết, ngay trong buổi sáng 26/4, đại diện ngân hàng đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại. 

Cụ thể, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả  tại hệ thống ATM thuộc phạm vị quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi, cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến trong ngày hôm nay, 27/4.

Còn đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả  tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả.

“Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.”- Văn bản của Agribank khẳng định.

Cũng tại văn bản này, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản  thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/ thông báo biến động số dư tải khoản (được cung cấp tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch của Agribanjk trên phạm vi toàn quốc)

Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp giải quyết…

Trước đó theo thông tin trên một số báo cho biết, có khoảng 400 tài khoản của  cán bộ nhân viên Trung tâm truyền hình Nhân dân (có địa chỉ tại Hàng Trống, quân Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị rút tiền  trong đêm 25/4, trong đó có trường hợp bị rút 8 lần với số tiền lên tới 24 triệu đồng…

Đọc thêm