Home Credit cho phép ký hợp đồng vay trực tuyến

(PLO) - Thay vì phải đi đến điểm giao dịch để ký hợp đồng trên giấy. khách hàng có nhu cầu vay tiền của Home Credit có thể ngồi nhà ký hợp đồng. Khảo sát của công ty tài chính này cho thấy, có đến 78% khách hàng được mời vay tiền mặt mong muốn ký hợp đồng trực tuyến.
Khách hàng có thể ngồi nhà ký hợp đồng vay trực tuyến
Khách hàng có thể ngồi nhà ký hợp đồng vay trực tuyến

Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam vừa chính thức triển khai tính năng cho phép khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến. Đây là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng này cho khách hàng nhằm tạo sự thuận tiện và giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Tính năng mới này cho phép khách hàng ký hợp đồng tiền mặt với Home Credit thông qua website của công ty hoặc trên ứng dụng điện thoại thay vì phải đi đến điểm giao dịch để ký hợp đồng trên giấy. Từ lúc khoản vay được chấp thuận, khách hàng có quyền quyết định ký hợp đồng ngay lập tức hoặc tối  đa 15 ngày để suy nghĩ và đọc hiểu hợp đồng. Khách hàng có thể ngồi ở bất cứ nơi nào để ký hợp đồng ở bất kỳ thời điểm nào, kể cả cuối tuần hoặc tối muộn.

Theo Giám đốc điều hành Home Credit Việt Nam, ông Ivo Slanina, đa số khách hàng của công ty ưa thích hình thức ký hợp đồng trực tuyến này. “Có đến 78% khách hàng được mời vay tiền mặt mong muốn ký hợp đồng trực tuyến. Do vậy, tính năng mới này không chỉ giúp tạo thuận lợi cho khách hàng mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ”, ông Ivo nói.

Hiện nay tính năng ký hợp đồng trực tuyến mới chỉ được áp dụng với những khách hàng đã từng có khoản vay trả góp tại Home Credit. Ông Ivo cho biết hình thức ký hợp đồng trực tuyến này cũng có thể sẽ được áp dụng cho cả những khách hàng vay tiền mặt mới trong thời gian tới.

Cụ thể, khi khách hàng đã từng vay tại Home Credit được nhân viên Home Credit gọi điện mời vay tiền mặt, khách hàng này có thể yêu cầu được ký hợp đồng trực tuyến. Nhân viên tư vấn sẽ tư vấn về chi tiết khoản vay của khách hàng qua điện thoại và gửi đề nghị vay của khách lên hệ thống. 10 phút sau nếu khoản vay được duyệt, một tin nhắn thông báo sẽ được gửi đến số điện thoại của khách hàng.

Tin nhắn có chứa đường dẫn đến website của Home Credit (www.homecredit.vn) để khách hàng tạo tài khoản cho mình, hoặc khách hàng có thể tải ứng dụng của Home Credit trên mạng về điện thoại di động của mình. Hợp đồng sẽ được gửi đến tài khoản trực tuyến của khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra, suy nghĩ và khi quyết định ký hợp đồng có thể nhấn nút đồng ý ký hợp đồng. 90 phút sau, khách hàng có thể nhận tiền mặt tại bưu điện hoặc các chi nhánh VietinBank.

Kể từ đầu năm 2017, Home Credit triển khai thêm tính năng giải ngân khoản vay tiền mặt qua tài khoản, cho phép khách hàng có tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam, sau khi ký hợp đồng vay tiền mặt có thể yêu cầu giải ngân tiền vào tài khoản ngân hàng của mình.

Ngoài ra, Home Credit cũng đã chính thức cung cấp ứng dụng quản lý khoản vay trên di động dành cho hệ điều hành Android và iOS. Khách hàng có thể tải ứng dụng này về điện thoại thông minh để quản lý khoản vay hiệu quả hơn. Ứng dụng sẽ giúp khách hàng theo dõi lịch sử thanh toán khoản vay, nhắc nhở khi gần đến ngày thanh toán, tìm kiếm địa điểm thanh toán gần nhất, cho phép ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến, và gửi yêu cầu hỗ trợ đến công ty một cách nhanh chóng.

Ngày 16/12/2016 tại Singapore, Home Credit đã vinh dự nhận giải thưởng “Công ty tài chính tiêu dùng sáng tạo năm 2016” (Most Innovative Consumer Finance Company 2016) do International Finance Magazine-IFM tạp chí tài chính uy tín có trụ sở tại Anh trao tặng. Giải thưởng, dựa trên bình chọn của độc giả và các chuyên gia, cũng được trao cho các tổ chức tài chính tiên phong trong việc khai thác những thị trường ngách trong ngành tài chính. Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam được nhận giải thưởng này.

Đọc thêm