Imperia Garden “loạn” thông tin trước giờ mở bán

(PLO) -Trong khi các trang mạng dồn dập chào mời khách hàng đặt cọc, giữ chỗ mua căn hộ Imperia Garden với những quảng bá "có cánh" thì chủ đầu tư lại khẳng định những thông tin rao bán căn hộ trên các trang mạng là "thông tin ảo".
Imperia Garden “loạn” thông tin trước giờ mở bán
Lập lờ đặt chỗ, đặt cọc
Khoảng 2 tháng trở lại đây, chị Trần Thảo ở Ba Đình, Hà Nội liên tiếp nhận được nhắn tin, điện thoại chào mời mua căn hộ hạng sang tại dự án Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng.  Thấy quảng bá hấp dẫn, dự án ở vị trí trung tâm quận Thanh Xuân, gần nhà ông bà nội nên chị Thảo quan tâm tìm hiểu và ngỏ ý muốn mua một căn diện tích nhỏ, chừng 66m2, ban công đông nam.
Có tới 5-6 người xưng là nhân viên sàn môi giới bất động sản thi nhau tới "tư vấn" cho chị Thảo song lạ một điều mỗi người tư vấn một kiểu khác nhau, thông tin khác nhau. "Một người tên Q thậm chí còn giới thiệu với tôi dự án này nằm ở 143 Nguyễn Tuân chứ không phải Nguyễn Huy Tưởng, giá căn hộ cũng mỗi người nói một giá", chị Thảo cho biết.
Tìm hiểu qua báo chí, chị Thảo mới biết dự án này chưa hề mở bán cũng chưa công bố giá bán chính thức và đơn vị được chọn phân phối dự án là Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA. Chị Thảo đã tới 137 Nguyễn Ngọc Vũ (văn phòng bán hàng của đơn vị này) để tìm hiểu trực tiếp. Tại đây, một nhân viên tên Hân cho biết đang mở đặt chỗ bán tòa A, 29 tầng. Tòa nhà này sẽ có 4 căn diện tích 66 m2, 2 căn hướng Đông Nam, 2 căn hướng Tây Bắc.
Chị Thảo ngỏ ý muốn mua căn 66m và hỏi giá thì nhân viên Hân cho biết chưa có giá chính thức, chỉ có giá "áng chừng", giá phụ thuộc vào hướng, vị trí của căn hộ. "Căn số 6, số 7 giá rơi vào khoảng 35 triệu/m2; căn 15, 16 thì giá tầng là 33,7/m2", Hân nói và "tư vấn" thêm, để yên tâm, chị nên đặt cọc giữ chỗ. Khi chị Thảo hỏi dự án chưa đủ điều kiện mở bán sao nhận đặt cọc được thì Hân phân tích "bây giờ bọn em đang nhận đặt chỗ, đặt chỗ thì không bị vi phạm gì cả, khi nào chính thức mở bán bọn em mới nhận đặt cọc".
Nhiều khách hàng bị "dội bom" tin nhắn và điện thoại mời chào mua căn hộ tại dự án Imperia Garden
Nhiều khách hàng bị "dội bom" tin nhắn và điện thoại mời chào mua căn hộ tại dự án Imperia Garden
Theo cách lý giải của Hân thì khách hàng sẽ được chọn căn, chọn tầng và đặt một khoản tiền để giữ chỗ. Nếu sau khi mở bán chính thức, khách hàng không lấy căn hộ đó thì sẽ được trả lại tiền đặt chỗ. "Trong vòng 12 giờ kể từ khi bọn em chính thức ra hàng thì bọn em sẽ thông báo cho anh chị căn này giá cả như thế nào", Hân khẳng định.
Phí đặt chỗ mà Hân đưa ra lạ lùng ở chỗ có giới hạn là "vô cùng": "cái này thì tùy thôi, đây là giữ chỗ thường là từ 5 đến 10 triệu có khách cũng đặt từ 20 đến 30 triệu, cũng có khách đặt chỗ 100 triệu. Mình cứ đặt cao một chút để khi bọn em ra hàng ưu tiên khách hàng trước, bởi vì bây giờ khách đặt chỗ bên em rất là nhiều rồi", Hân nói.
Chủ đầu tư "mạng là thông tin ảo", giá cao là do thị trường?
Chị Thảo không phải khách hàng duy nhất cảm thấy hoang mang trước các thông tin nhiễu loạn quanh dự án Imperia Garden này. Chị Hoàng Loan, ở Thanh Hóa cũng cho biết có nhu cầu tìm hiểu và mua căn hộ tại đây nhưng quá hoang mang vì "giá mỗi ngày một khác". "Hôm qua còn chào mời giá 33 triệu đồng/ m2, hôm sau đã báo giá lên 35 triệu đồng/ m2, hôm sau nữa những căn đẹp, nhỏ, hướng đông nam đã lên tới 40 triệu/ m2. Tốc độ "thổi giá" chóng cả mặt như thế này, nghi là có vấn đề nên tôi dừng lại, không có ý định mua nữa", chị Loan cho biết.
Quả thực, đang có một "diễn tiến" về giá tại dự án này theo chiều hướng mũi tên. Thời điểm cuối tháng 5/2015, chủ đầu tư dự án, công ty cổ phần đầu tư HBI mở một cuộc họp báo rình rang giới thiệu dự án này. Tại cuộc họp báo này cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án đều rất tự tin cho biết: không lo ngại về tính thanh khoản của dự án. Mức giá thời điểm đó chưa được công bố nhưng chủ đầu tư và đơn vị phân phối "úp mở" nói : khoảng bằng giá của khu chung cư cao cấp Mandarin Garden (Hoàng Minh Giám).
Mandarin Garden từng được bán với mức giá từ 29 triệu đồng/ m2(giao thô), vì vậy nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng với dự án Imperia Garden, nhất là sau đó hàng loạt các trang mạng rao bán dự án cũng thông tin giá chỉ trên 30 triệu đồng một chút.
Vị trí dự án khá đắc địa, nhưng liệu có tới mức khách hàng phải mua căn hộ với giá ngất ngưởng?
Vị trí dự án khá đắc địa, nhưng liệu có tới mức khách hàng phải mua căn hộ với giá ngất ngưởng?
Tuy nhiên, sáng nay, 15/7, tại cuộc gặp gỡ thông tin về dự án này, đại diện chủ đầu tư cho biết ngày 25/7 tới đây sẽ  chính thức mở bán. Mức giá được chính thức công bố "căn nhỏ nhất 56 m2 có giá 2,3 tỷ đồng ", như vậy tới gần 41 triệu đồng/ m2. Mức giá ngất ngưởng này khiến cho nhiều khách hàng "choáng váng". Choáng hơn, cùng một tòa nhà nhưng có căn được công bố chỉ 31 triệu đồng/ m2 nhưng có căn được "báo" có giá tới 45 triệu đồng/ m2.
Khi báo giới thắc mắc "vì sao chủ đầu tư lại định mức giá cao như vậy, không tính giá bán theo hệ số thì chủ đầu tư căn cứ vào đâu để tính tiền căn nọ cao hơn căn kia cả chục triệu đồng/ m2" ông Đỗ Văn Minh, đại diện chủ đầu tư không trả lời mà hỏi lại "các nhà báo học gì, không phải học kinh tế đúng không". Sau đó, ông Minh giảng giải chủ nghĩa Mác cho các nhà báo và khẳng định "giá cả phải theo thị trường, thị trường chấp nhận mức giá đó. Đã có 500-600 người đã đăng ký rồi".
Về các thông tin liên quan tới giá căn hộ Imperia Garden rao bán trên mạng, ông Đỗ Văn Minh cũng phủ nhận và cho rằng "thông tin mạng là ảo".
Thông tin "năm phương, tám hướng", dụ khách đặt cọc giữ chỗ dưới danh nghĩa "ghi danh", giá "nhảy cóc" mỗi ngày, liệu Imperia Garden có "xứng đáng" để khách hàng "nhắm mắt" mua bằng mọi giá hay không?
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm