Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021

(PLVN) - Với chủ đề Xây dựng - Vật liệu Xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021 lần thứ 1 đã chính thức khai mạc sáng nay - 24/3 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia (Hà Nội).
Cắt băng khai mạc triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021.
Cắt băng khai mạc triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2021.

Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức sự kiện này.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2021 lần thứ 1 là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghiệp, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế để các doanh nghiệp (DN) có trạng thái sản xuất kinh doanh mới, vừa phát triển sản xuất vừa chống dịch hiệu quả.

“Nhiều gian hàng quy mô và trang trí ấn tượng nhằm quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho những sản phẩm truyền thống và sản phẩm mới của ngành xây dựng tại triển lãm đã thể hiện nỗ lực cao của các DN, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng từ dịch Covid-19…” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng triển lãm.
 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng triển lãm.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, VIETBUILD Hà Nội 2021 thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, với những thương hiệu của nhiều quốc gia tham dự.

Hầu hết sản phẩm trưng bày tại triển lãm lần này đã được DN tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư để có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

Với tiêu chí "Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” Triển lãm VIETBUILD Hà Nội lần này được kỳ vọng mang lại những kết quả tốt đẹp, tạo động lực cho các DN phát huy ý tưởng, cải tiến sản phẩm hướng đến giá trị hoàn hảo hơn để tiếp tục chuẩn bị cho các kỳ Triển lãm Quốc tế VIETBUILD tiếp theo diễn ra vào năm 2021.

Độc đáo sản phẩn tre tại Triển lãm.
 Độc đáo sản phẩn tre tại Triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo và kế thừa truyền thống của VIETBUILD các năm trước như: Diễn đàn DN - Hội nghị khách hàng, là nhịp cầu để DN và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh.

Ban tổ chức còn thực hiện các chương trình giao lưu giữa các sở, ban, ngành, tổ chức hiệp hội DN tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc... Chương trình giao lưu nhằm tạo điều kiện cho DN nắm bắt nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu về ứng dụng các công nghệ thông minh, công nghệ xanh, sạch nhằm tạo lập mô trường sống thân thiện, an toàn và bền vững cho cộng đồng.

Triển lãm cũng là cơ hội tốt cho người tiêu dùng tìm hiểu, mua sắm vật liệu trang trí cho ngôi nhà của mình. Đây cũng là hoạt động có tác động tích cực đối với sự phát triển kinh tế của toàn xã hội và đặc biệt là ngành xây dựng, bất động sản sau những nốt trầm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 28/3.

Gian trưng bày ngoài trời.
Gian trưng bày ngoài trời.

Đọc thêm