Khai trương chợ Trung Hòa tại Eurowindow Multi Complex

(PLO) -Sáng nay, 05/05, chợ truyền thống Trung Hòa đã chính thức được khai trương tại Tầng bán hầm Toà nhà Eurowindow Multi Complex, Số 27 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Khai trương chợ Trung Hòa tại Eurowindow Multi Complex
Chợ truyền thống Trung Hòa được xây dựng theo hướng văn minh, hiện đại, sạch sẽ nhưng vận hành theo mô hình chợ truyền thống, tạo sự thuận tiện cho việc mua bán của tiểu thương cũng như cư dân khu vực phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Lâu nay, các khu chợ dân sinh thường tồn tại khá nhiều bất cập như: gian hàng bày biện hàng hóa lộn xộn, nguy cơ cháy nổ cao, nhiều chợ họp ngay trên vỉe hè, lấn ra đường phố, trong những con ngõ nhỏ đã gây ra ùn tắc giao thông khiến cho bộ mặt thành phố nhem nhuốc, thiếu văn minh. Chợ truyền thống Trung Hòa đã khắc phục được những bất cập nói trên khi được xây dựng tại vị trí hết sức thuận lợi và duy trì mô hình chợ truyền thống.

Đặc biệt, nắm bắt được tâm lý của bà con thích được thoải mái đi lại trong chợ để lựa chọn, trả giá mua bán hàng hóa, chợ Trung Hòa được thiết kế với hệ thống đường đi trong chợ thông thoáng, cho phép các phương tiện như xe đạp và xe đạp điện được lưu thông tự do. Đối với các phương tiện khác, Ban quản lý chợ bố trí chỗ gửi xe thuận tiện tại tầng 1 (phía mặt đường Nguyễn Thị Định) và tầng hầm của tòa nhà, cũng như miễn phí hoàn toàn tiền gửi xe máy trong 2 tiếng đồng hồ.

Chợ truyền thống Trung Hòa hoạt động tại tầng bán hầm của tòa nhà hiện đại giữa trung tâm khu vực sầm uất bậc nhất thủ đô
Chợ truyền thống Trung Hòa hoạt động tại tầng bán hầm của tòa nhà hiện đại giữa trung tâm khu vực sầm uất bậc nhất thủ đô

Chợ truyền thống Trung Hòa hàng hóa đa dạng với tổng số 242 gian hàng. Các ngành hàng kinh doanh tại chợ rất phong phú và đa dạng bao gồm các mặt hàng thiết yếu thường có tại chợ dân sinh như: thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thủy hải sản, hàng khô, gia dụng, giày dép, vải - quần áo, ngành hàng  thực phẩm công nghệ và dịch vụ ăn uống.

Không chỉ phong phú đa dạng về số lượng mà thực phẩm tươi ngon, các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, đó là những ưu điểm thu hút khách đến mua hàng tại chợ truyền thống Trung Hòa.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện buôn bán cho các tiểu thương cũng như đảm bảo an toàn, yên tâm cho bà con đi chợ, chủ đầu tư đã xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thông gió, điện chiếu sáng và cấp nước đến từng gian hàng.

Với việc xây dựng lại theo mô hình hiện đại, văn minh, sạch sẽ an toàn và chất lượng, chợ Trung Hòa sẽ tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, hiệu quả cho người bán cũng như một khu chợ truyền thống chất lượng mà giá cả lại phải chăng dành cho người mua. 

Nhân dịp khai trương, Ban quản lý chợ đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho bà con tiểu thương cũng như bà con đến mua sắm tại chợ. Các tiểu thương được miễn phí 01 tháng đầu tiên tiền thuê chỗ ngồi và 06 tháng tiền phí dịch vụ công như: điện chiếu sáng, vệ sinh, an ninh, thang máy của chợ. Nhiều mặt hàng được khuyến mãi với mức giảm giá lên đến 50%.

Đọc thêm