Khởi công dự án resort và sân golf ven biển dài nhất Việt Nam

(PLO) -Với thiết kế sân golf trải dài dọc theo bờ biển, giao thoa với bên kia là hạ lưu sông Mã, FLC Samson Golf Links hứa hẹn không chỉ là một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam, mà còn ở tầm khu vực và thế giới khi được thiết kế bởi Nicklaus Design - một công ty đã thiết kế những sân golf hàng đầu thế giới
Khởi công dự án resort và sân golf ven biển dài nhất Việt Nam
Sáng nay, 4/5/2014, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, Tập đoàn FLC đã khởi công dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links. Đây là sân golf có chiều ven biển dài nhất Việt Nam hiện nay. Dự kiến, dự án sẽ chính thức được đưa vào sử dụng và khai thác sau 10 tháng triển khai thi công.
Trải nghiệm độc đáo
Là sân golf 18 lỗ dạng links trên với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, câu lạc bộ, khách sạn, biệt thự cao cấp... cùng tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, FLC Samson Golf Links có diện tích 92,4 ha trên địa phận xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
 Với kinh nghiệm và sự tinh tế đến từ Nicklaus Design - công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, FLC Samson Golf Links hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho các golf thủ ở những trình độ khác nhau, dựa trên sự phát triển bền vững môi trường tự nhiên.
 “Đây là địa điểm có vị trí tiềm năng hiếm có để xây dựng một sân golf dạng links độc đáo nơi giao thoa giữa cửa biển và dòng sông Mã, giáp khu du lịch biển Sầm Sơn. Khung cảnh cửa biển khá rộng, trải dài hứa hẹn sẽ cho các tay golf nhiều thử thách ở đây... Chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho FLC Samson Golf Links một diện mạo sân golf kiểu links độc đáo trong khu vực”, theo đánh giá của Nicklaus Design.
Việc đầu tư xây dựng FLC Samson Golf Links được nhìn nhận không chỉ đưa lại diện mạo mới cho du lịch Sầm Sơn, cải thiện tính chất du lịch một mùa của thành phố biển này, mà sẽ góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho cư dân địa phương, góp phần xây dựng bộ mặt mới cho Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.
FLC Samson Golf Links sẽ thu hút sự quan tâm của các golfer không chỉ ở Việt Nam
FLC Samson Golf Links sẽ thu hút sự quan tâm của các golfer không chỉ ở Việt Nam
Vị trí đẹp, thiết kế đẳng cấp quốc tế và quy mô đầu tư hoành tráng, FLC Samson Golf Links được xây dựng không chỉ phục vụ nhu cầu chơi golf của những người yêu thích bộ môn thể thao này đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, trong đó có thể kể đến nhu cầu phục vụ đi kèm khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, mà còn kỳ vọng là một điểm đến của giới chơi golf trong nước và quốc tế, khi sân golf được xây dựng với mục tiêu sánh ngang cùng những sân golf tầm cỡ, đẳng cấp nhất Việt Nam và khu vực. 
Với việc Thanh Hóa chuẩn bị khởi công sân bay quốc tế tháng 5/2014, cộng với hệ thống kết nối hội viên trên phạm vi toàn thế giới của Nicklaus Design, FLC Samson Golf Links sẽ thu hút sự quan tâm của các golfer không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của loại hình du lịch golf tại địa phương.
Quần thể 5.500 tỷ
Dự án FLC Samson Golf Links chính là điểm nhấn của quần thể sân golf - resort - khách sạn lớn nhất dải đất miền Trung với diện tích trên 450 ha, với tổng mức đầu tư gần 5.500 tỷ đồng.
Cụ thể, ngoài  dự án FLC Samson Golf Links, FLC cũng đồng thời đầu tư xây dựng khu quần thể văn hóa - du lịch Cồn Nổi có quy mô trên 300 ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng, được thiết kế trở thành một khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều hạng mục như: khu giải trí trong nhà, ngoài trời, hệ thống nhà hàng, quán bar, bể bơi 4 mùa, khách sạn, biệt thự, nhà liền kề.
Đặc biệt, FLC sẽ thiết kế hệ thống cáp treo an toàn, hiện đại nối liền Cồn Nổi với đất liền, nhằm tạo thuận lợi cho du khách, cũng như đem lại trải nghiệm thú vị khi ngồi trên cáp treo di chuyển trên mặt biển.
FLC Samson Golf Links sẽ là sân golf lớn nhất Bắc miền Trung
 FLC Samson Golf Links sẽ là sân golf lớn nhất Bắc miền Trung
Tiềm lực đầu tư
FLC Group là doanh nghiệp bất động sản đang sở hữu hơn 1.500 ha đất dự án, trong đó có nhiều dự án khu đô thị, khu công nghiệp có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như: dự án khu đô thị FLC Garden City - Hà Nội (rộng 8 ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ), dự án khu công nghiệp Hòn La II - Quảng Bình (diện tích 177,1 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ), dự án khu công nghiệp Tam Dương II - Vĩnh Phúc (quy mô hơn 400 ha, tổng mức đầu tư 2.310 tỷ đồng)…
Trong những năm vừa qua, mặc dù tình hình thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, song FLC vẫn luôn đạt được những kết quả kinh doanh khả quan khi doanh thu, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013, FLC đạt hơn 1.744 tỷ đồng doanh thu, lãi trước thuế đạt 137 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2014, FLC đặt mục tiêu 3.300 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận 350 tỷ đồng, tăng 250% so với năm 2013.
Với số vốn điều lệ trên 1.543 tỷ đồng, cùng với sự đồng hành của các quỹ đầu tư, các tổ chức tín dụng có uy tín trong nước và quốc tế, FLC được đánh giá sẽ có đầy đủ mọi nguồn lực để thực hiện những dự án lớn.

Đọc thêm