Lotte Center Hà Nội còn ế 75% diện tích văn phòng cho thuê

(PLO) - Theo CBRE Việt Nam, tỷ lệ lấp đầy tại tòa nhà Lotte Center Hà Nội hiện mới chỉ đạt 25%, rất nhiều văn phòng vẫn đang ở trong tình trạng trống vắng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chiều 4/12, Công ty CBRE, với tư cách là đơn vị tư vấn và tiếp thị cho thuê văn phòng tại dự án Lotte Center Hà Nội, cho biết sau 3 tháng khai trương và đi vào hoạt động, khu văn phòng của Lotte Center đạt tỷ lệ lấp đầy là 25%.
Theo ông William Badger, Phó giám đốc khối dịch vụ văn phòng của CBRE, tổng diện tích sàn văn phòng của Lotte Center là 45.000m2, tuy nhiên đến nay mới chỉ cho thuê được 25% diện tích. Lotte Center còn trống tới 33.750m2 sàn văn phòng, tương ứng với 75% diện tích. 
Phía CBRE cũng đưa ra đánh giá, tỷ lệ lấp đầy cho đến nay của tòa nhà văn phòng hạng A Lotte Center đạt 25% là con số khá thành công đối với một tòa nhà văn phòng vừa đi vào hoạt động.
Về giá thuê văn phòng tại đây, ông William Badger, Phó Giám đốc khối dịch vụ văn phòng của CBRE cho biết, mức giá thuê là 37 USD/m2/tháng. Trong đó, 30 USD/m2 là tiền giá thuê mặt bằng, còn 7 USD/m2/tháng là tiền phí dịch vụ. Mức giá 37 USD/m2/tháng cho diện tích thuê văn phòng hạng A, vị trí khá trung tâm là mức giá cạnh tranh so với nhiều tòa nhà khác.
Với tổng vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD, Lotte Center Hà Nội đi vào hoạt động từ 2/9 vừa qua và trở thành “hiện tượng” trong ngành bán lẻ, trung tâm thương mại, văn phòng tại Hà Nội ngay sau khi khai trương.
Tuy nhiên, tổ hợp thương mại này đã gặp khó khăn trong việc duy trì sự sầm uất và thu hút khách hàng. Không những thế, chỉ sau khi khai trương không lâu, toà nhà đã gặp phải sự cố thang máy ở khu khách sạn, đã ít nhiều tác động đến tâm lý khách hàng khi có ý định lui tới đây.
Được biết, Lotte Centre Hà Nội là tòa nhà phức hợp gồm đầy đủ các chức năng trung tâm thương mại, khách sạn và khu căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng kinh doanh hạng A…tòa nhà cao 65 tầng nổi và 5 tầng hầm. Tổng mức đầu tư 400 triệu USD. Công trình được đầu tư xây dựng trên khu đất 14.094m2 tại số 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.
Từ tầng 1- 6 là trung tâm thương mại LOTTE do Lotte Shopping Plaza Việt Nam quản lý. Lotte Hotel sẽ quản lý 320 phòng khách sạn từ 33 - tầng 64 của tháp Đông. Trong khi đó, văn phòng hạng A (45.000 m2), 258 căn hộ dịch vụ và đài quan sát sẽ do Lotte Coralis Việt Nam quản lý.
Tòa nhà hoàn thành đúng dự kiến song thị trường bán lẻ đã không còn tốt như vài năm trước đây, nhiều trung tâm thương mại lớn cũng đang phải đóng cửa tạm thời như: Grand Plaza hay Tràng Tiền Plaza
Tại thời điểm tòa nhà này khởi công hồi năm 2009, mức giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ở mức 50 - 100 USD/m2/tháng. Còn bây giờ, khi dự án hoàn thành và khai trương thì giá thuê trung bình toàn thị trường đã giảm sụt rất mạnh, từ 100USD/m2/tháng xuống còn 38,9 USD/m2/tháng.
Ngoài ra, dù mới khai trương và đưa vào hoạt động được 3 tháng nhưng Lotte Center đã vướng vào nhiều lùm xùm gây tổn hại đến hình ảnh, thương hiệu và làm nhiều người tỏ ra thất vọng./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm