“Mưa” tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

(PLO) - Ngoài tiền tưởng 300 nghìn USD (gần 7 tỷ đồng) từ Ban tổ chức dành cho đội vô địch, trước trong và ngay sau giải đấu lịch sử, thấy trò HLV Park Hang-Seo đã nhận dược rất nhiều tình cảm của cá nhân, tổ chức với những tuyên bố về mức tiền thưởng “khủng”..
“Mưa” tiền thưởng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Ngay sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng đầy thuyết phục của đội tuyển Việt Nam, trên facebook cá nhân của Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco), nhà văn Nguyễn Một vui mừng thông tin: Chủ tịch HĐQT Thaco, ông Trần Bá Dương đã quyết định nâng mức thưởng để động viên đội tuyển Việt Nam lên 2 tỷ đồng và HLV Park Hang-Seo sẽ được nhận thêm số tiền 50.000 USD lên thành 100.000 USD.

Vừa chính thức ra mắt hôm 13/12, ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP- tân binh vừa gia nhập thị trường gọi xe với ứng dụng “be” đã quyết định thưởng các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Việt Nam 2 tỷ đồng và một năm sử dụng “be” miễn phí cho tất cả cầu thủ và Ban huấn luyện.

Trước đó và ngay trong trận đấu, một loạt doanh nghiệp cũng lên tiếng thưởng nóng đội tuyển Việt Nam như: Vietcombank, TP Bank, Asanzo, Vinaphone - mỗi đơn vị thưởng đội tuyển 1 tỷ đồng

Bên cạnh tiền mặt, đội tuyển cũng sẽ nhận được nhiều sản phẩm như phần thưởng các căn hộ nghỉ dưỡng và kỳ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ thuộc dự án của Apec Group - trị giá tương đương 4,2 tỷ đồng. Công ty khoá PHG sẽ trao 1.000 chuông cửa thông minh với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho gia đình của các tuyển thủ và người hâm mộ đã đồng hành cùng đội tuyển trong những chuyến đi nước ngoài suốt giải đấu này.

Ngoài phần thưởng cho tập thể, Anh Đức - cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sẽ nhận được 1 tỷ đồng từ Eurowindow và Vinaphone. 

Trước đó, sau khi vượt qua Philippines ở vòng bán kết, TP Bank, Vinaphone thưởng toàn đội 1 tỷ đồng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng thưởng đội 1 tỷ đồng.

Theo quy định của Nhà nước, nếu tuyển Việt Nam giành chức vô địch, mỗi cầu thủ sẽ nhận được khoản tiền thưởng khoảng 45 triệu đồng, HLV trưởng, HLV phó cũng được thưởng số tiền tương đương. Số tiền này sẽ không phải đóng thuế. 

Đọc thêm