Ngân hàng khuyến cáo khách hàng đổi mật khẩu sau vụ VietnamWorks bị tấn công

(PLO) - Một ngân hàng lớn vừa phát đi thông báo đến các khách hàng của mình để khuyến cáo khách hàng đổi mật khẩu đăng nhập trên Internet banking. Theo thông báo, việc này là để tránh rủi ro tài chính do việc thông tin tài khoản của khách hàng có thể đã bị lộ sau vụ tấn công nhắm vào Vietnamworks.
Mạng việc làm Vietnamworks là một trang tuyển dụng lớn tại Việt Nam và có tới hàng triệu tài khoản khách hàng
Mạng việc làm Vietnamworks là một trang tuyển dụng lớn tại Việt Nam và có tới hàng triệu tài khoản khách hàng

Cụ thể, ngân hàng này cho biết, theo tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), website tuyển dụng và tìm việc Vietnamworks.com đã bị tin tặc tấn công và truy cập cơ sở dữ liệu thông tin thành viên bao gồm mật khẩu đăng nhập (không mã hoá) và username để truy cập Tài khoản Vietnamworks.

Qua việc kiểm tra ngẫu nhiên, các chuyên gia của Cục đã phát hiện ra một số trường hợp người dùng đã sử dụng chung mật khẩu đăng nhập vietnamworks cho nhiều trang khác và thậm chí tài khoản E-banking của mình.

Vì vậy, ngân hàng này đề nghị các khách hàng đang là thành viên của trang vietnamworks.com hãy chủ động kiểm tra và thay đổi lại ngay các thông tin đăng nhập và mật khẩu Internet Banking nếu có sử dụng chung, tránh tình trạng bị lộ thông tin tài khoản và những rủi ro tài chính có thể xảy ra.

Ở diễn biến trước đó, đại diện từ VietnamWorks cũng khẳng định 4 triệu người tìm việc và nhà tuyển dụng trên hệ thống chính của VietnamWorks (vietnamworks.com và employer.vietnamworks.com) hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự việc ngày hôm qua (2/11). Đại diện VietnamWorks khẳng định rằng dữ liệu của khách hàng đảm bảo hoàn toàn an toàn.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc các tài khoản trên website tuyển dụng và tìm việc Vietnamworks.com không bị ảnh hưởng thì việc đổi password có cần thiết không thì đại diện này cho biết: "Về việc đổi password, chúng tôi tin rằng việc thay đổi mật khẩu thường xuyên là việc nên làm của tất cả mọi người. Theo khuyến cáo của những chuyên gia an ninh mạng, bạn nên thay đổi mật khẩu thường xuyên để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho thông tin của mình".

Do đó, dù chưa thể khẳng định được thông tin của người dùng có bị lộ hay không nhưng qua vụ tấn công này, người dùng đang sở hữu tài khoản trên vietnamworks.com vẫn nên ngay lập tức đổi password của mình để đảm bảo an toàn.

Đọc thêm