Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc sắp có chi nhánh ở Hà Nội

(PLO) - Ngày 13/11/2017, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Thống đốc Lê Minh Hưng đã tiếp ông Quách Thụ Thanh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Ngân hàng Trung Quốc (CBRC). 
Thống đốc NHNN (phải) tiếp Chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Ngân hàng Trung Quốc - Ảnh: NHNN
Thống đốc NHNN (phải) tiếp Chủ tịch Ủy ban Quản lý Giám sát Ngân hàng Trung Quốc - Ảnh: NHNN

Chào mừng đoàn công tác của CBRC do ông Quách Thụ Thanh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại NHNN Việt Nam, Thống đốc NHNN hy vọng chuyến thăm lần này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi tiếp, Lãnh đạo hai cơ quan đã điểm qua tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng hai nước cũng như kết quả hoạt động của các ngân hàng Trung Quốc có hiện diện tại Việt Nam trong thời gian qua. Chủ tịch CBRC chúc mừng thành tựu mà NHNN Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của Trung Quốc trong lĩnh vực này.

Thống đốc Lê Minh Hưng cũng thông báo với Chủ tịch CBRC về việc NHNN Việt Nam vừa cấp giấy chấp thuận về nguyên tắc cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) thành lập chi nhánh tại Hà Nội và đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong thanh tra giám sát các hiện diện xuyên biên giới để vừa đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của hệ thống ngân hàng, vừa tạo điều kiện cho các định chế này đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ đầu tư – thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trong bối cảnh đó, hai bên bày tỏ vui mừng về việc NHNN và CBRC đã ký lại Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng thay thế Bản Ghi nhớ mà hai cơ quan đã ký năm 2008.

Trước đó, ngày 12/11/2017, Thống đốc Lê Minh Hưng và Chủ tịch CBRC đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra giám sát ngân hàng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc.

Đọc thêm