NHCSXH huyện Phú Lộc đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương”

(PLO) - “Cặp lá yêu thương” - Dự án thiện nguyện do Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Để góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình việt, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, xây dựng một xã hội tốt đẹp giàu tính nhân văn.
NHCSXH huyện trao số tiền hỗ trợ hàng tháng từ chương trình cho em Trương Thị Nhung ( xã Lộc An)
NHCSXH huyện trao số tiền hỗ trợ hàng tháng từ chương trình cho em Trương Thị Nhung ( xã Lộc An)

Năm 2016, NHCSXH huyện Phú Lộc thông qua chính quyền địa phương để tìm những “chiếc lá chưa lành” cần được hỗ trợ từ chương trình. Cũng kể từ ngày đó, NHCSXH huyện Phú Lộc đã kết nối và cùng chung tay hỗ trợ em Trương Thị Nhung, học sinh lớp 11 trường PTTH An Lương Đông, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế.

Gia đình Nhung thuộc diện khó khăn tại xã, có bố và bà nội bị bệnh nằm liệt dường, mất khả năng lao động còn mẹ bỏ đi tìm hạnh phúc mới. Tất cả mọi chi phí sinh hoạt chỉ trông chờ vào số tiền hỗ trợ của ông nội. Mọi công việc nhà đều một mình cô học trò bé nhỏ ấy lo toan. Để phụ giúp gia đình và có tiền mua sắm sách vở, ngoài giờ học, Nhung lại tranh thủ đi làm thêm.

Dù cuộc sống vất vả tuổi thơ của em gắn liền với những công việc mưu sinh, thế nhưng suốt 11 năm liền Nhung là học sinh giỏi của lớp. Em chia sẻ: “Em ước mơ sau này trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho bố và những bệnh nhân không may bị bệnh hiểm nghèo. Thông qua kênh kết nối của NHCSXH huyện em rất may mắn nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Cặp lá yêu thương. Em cảm ơn chương trình, cảm ơn sự đồng hành của các anh chị đã tạo điều kiện giúp đỡ em và gia đình…”

Từ đó đến nay, cứ vào ngày 07 hàng tháng, em Trương Thị Nhung đến tại điểm giao dịch của NHCSXH tại Uỷ ban nhân dân xã Lộc An để nhận số tiền do chương trình chuyển về. Với mức hỗ trợ 500.000 đồng/1 tháng. Tuy số tiền không lớn,  nhưng đã giúp một phần nào để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt cho gia đình em.

Xã hội vẫn còn rất nhiều mảnh đời khó khăn, những số phận kém may mắn và đầy nghiệt ngã rất cần sự chung tay của các nhà hảo tâm, của những tấm lòng thiện nguyện. Nhiều “cặp lá chưa lành” mong nhận được sự hỗ trợ thiết thực, tạo động lực và niềm tin để họ phấn đấu, nỗ lực vươn lên, vượt qua số phận vươn tới tương lai tốt đẹp hơn. Mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được kêu gọi để các nhà hảo tâm hỗ trợ với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng, được chuyển trực tiếp thông qua số tài khoản của chương trình.

NHCSXH huyện Phú Lộc sẽ là cầu nối hội tụ, kết nối, sẻ chia giữa con người với con người, thể hiện truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, nét đẹp trong văn hóa con người Việt Nam.

Đọc thêm