Phú Quốc chuyển mình nhờ thị trường bất động sản

(PLO) - Tăng tốc nhờ các dự án trọng điểm như Tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng tại Bãi Khem, Mũi Ông Đội, tuyến cáp treo vượt biển và quần thể Khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm… Phú Quốc đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nam Phú Quốc chuyển mình

Ba năm trở lại đây, Phú Quốc đã cải thiện hạ tầng, bứt phá rõ rệt trong lộ trình trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Hết quý I/2016, Phú Quốc đã có hơn 1.700 căn hộ với nhiều loại hình đa dạng. Nhiều tổ hợp vui chơi, giải trí… đang được hoàn thiện, giúp du khách có thêm tiện ích khi nghỉ dưỡng nơi đây.

“Thiên đường nhỏ” du lịch đang đổi thay từng ngày, nhanh chóng trở thành địa chỉ đầu tư hấp dẫn, đón các nhà đầu tư lớn với những dự án nghìn tỷ. Theo lý giải của ông Troy Griffiths – Phó Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, ngoài vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy, có 4 nguyên nhân khiến động lực đầu tư tại thị trường Phú Quốc bật cao mạnh mẽ. Thứ nhất là ưu đãi tài chính gồm miễn phí thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp thấp hơn một nửa so với quy định (chỉ đóng 10% thay vì là 22%)…

Thứ hai là cơ sở hạ tầng phát triển mạnh mẽ với cảng biển, sân bay, nhiều tuyến đường huyết mạch, cáp điện ngầm và tới đây là cáp treo. Thứ ba là du lịch phát triển mạnh mẽ với hơn một triệu lượt khách đến huyện đảo này trong năm 2015. Thứ tư là vị trí chiến lược chỉ cách 1-2 giờ bay từ các thị trường du lịch trọng điểm trong khu vực.

Tới thời điểm này nhiều nhà đầu tư hàng đầu đang hối hả với những dự án lớn tại Phú Quốc. Phía Bắc đảo sầm uất với cụm nghỉ dưỡng Vinpearl và vườn thú Safari còn khu vực Nam đảo Phú Quốc đang trong cuộc đua tăng tốc với Tổ hợp bất động sản, vui chơi, giải trí của Tập đoàn Sun Group.

Nam Phú Quốc sẽ mang diện mạo mới khi các dự án trọng điểm được hoàn thiện, như J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort and Spa; Premier Village Phu Quoc Resort và Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, tuyến cáp treo vượt biển và quần thể Khu vui chơi giải trí biển tại Hòn Thơm…

Hạ tầng khu vực phía Nam cũng được cải thiện mạnh mẽ, tạo bàn đạp cho các dự án lớn. Có thể kể đến dự án cấp nước cho Nam đảo trị giá 12 triệu USD, dự  án cải tạo, mở các tuyến đường Dương Đông – An Thới – Bãi Thơm 1.700 tỷ đồng, Cửa Lấp – An Thới trị giá 600 triệu đồng… Những dự án này đang tiếp tục mở ra cơ hội để các nhà đầu tư tiếp tục đến với Phú Quốc.

Sức hút của tổ hợp dự án 20.000 tỷ đồng

Với hơn 20.000 tỷ đồng đầu tư cho đảo Ngọc, các dự án của Tập đoàn Sun Group đang được gấp rút hoàn tất. Chẳng hạn, dự án khách sạn nghỉ dưỡng J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort and Spa dự kiến đưa vào phục vụ du khách ngay quý III năm nay. 

Mới đây, ngày 23, 24/7, căn biệt thự mẫu đầu tiên trong tổ hợp bất động sản, nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort và Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đã chính thức ra mắt công chúng TP HCM và Hà Nội. Ngay lễ khai trương, nhiều nhà đầu tư đã không ngần ngại chi tiền để chọn những căn đẹp nhất. 

Anh Đặng Minh Tân đến từ quận 1 (TP HCM) chia sẻ, vợ chồng anh tìm hiểu thông tin đầu tư tại Phú Quốc ngay từ khi thị trường địa ốc nơi đây bùng nổ. Liên hệ qua số điện thoại 18006636 /0901152666 của Công ty TNHH Bất động sản Mặt trời có địa chỉ tại tầng 5, tòa nhà Sun City, 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội (www.sunrealty.com.vn) anh được tư vấn khá kỹ càng.

Sau nhiều lần đặt chân đến Mũi Ông Đội, bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của rẻo đất hai mặt biển và tận mắt chứng kiến tốc độ xây dựng dự án Premier Village Phu Quoc trong nửa năm qua, anh mới chốt phương án mua một căn biệt thự sát biển. “Trên công trường có camera giúp theo dõi tiến độ thi công nên vợ chồng tôi có thể nhìn thấy hình hài, diện mạo căn biệt thự trong mơ được hoàn chỉnh mỗi ngày”, anh Tân nói.

Ngoài cảm nhận về một đại dương xanh ngay trong căn biệt thự nhờ lối thiết kế mở tối đa qua những khuôn cửa kính trong suốt nối từ sàn đến trần, chủ nhân các căn hộ và biệt thự như anh Tân còn được tận hưởng các tiện ích nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế bao gồm hệ thống bể bơi tràn bờ nối hai eo biển, nhà hàng, Câu lạc bộ biển… Chủ sở hữu còn được hưởng chương trình trao đổi kỳ nghỉ (timeshare) với trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng lưu 15 đêm mỗi năm tại hệ thống khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Sun Group. 

Là những dự án trọng điểm, Premier Village Phu Quoc Resort và Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay khi hoàn thiện dự kiến sẽ tăng thêm hấp lực thu hút đầu tư cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng phía Nam đảo Ngọc.

Hai dự án Premier Village Phu Quoc Resort và Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay có mức cam kết sinh lời vượt trội. Cụ thể, mức lợi nhuận cho thuê tối thiểu 9%/năm giá trị đầu tư trong vòng 10 năm với biệt thự Premier Village Phu Quoc Resort và trong 9 năm với Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Dự án có tiến độ thanh toán linh hoạt, với 30% (thời điểm ký hợp đồng mua bán), 65% (thời điểm bàn giao nhà) và 5% (trao giấy chứng nhận).

Đọc thêm