Quốc Lộc Phát, SonKim Land và Vietcombank ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược phát triển dự án The Metropole Thủ Thiêm

(PLO) - Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát (Quốc Lộc Phát) cùng Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược, chính thức khởi động Dự án The Metropole Thủ Thiêm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TP.HCM).
Kí kết hợp tác giữa SonKim Land – Quốc Lộc Phát – Vietcombank
Kí kết hợp tác giữa SonKim Land – Quốc Lộc Phát – Vietcombank

Khu đô thị Thủ Thiêm tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, có tổng diện tích khoảng 657 ha, được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế và là khu đô thị lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong kế hoạch phát triển khu đô thị mới, việc tích hợp nhằm đảm bảo sự hài hoà giữa cảnh quan thiên nhiên hiện có với các công trình kiến trúc xây dựng đã được cân nhắc rất cẩn trọng và đã được Thành phố, Ban Quản Lý Khu Thủ Thiêm hoạch định một cách tỉ mỉ cùng với sự tư vấn của nhiều chuyên gia hoạch định uy tín quốc tế.

Phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Chủ tịch HĐQT SonKim Land
Phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Chủ tịch HĐQT SonKim Land

Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là nơi cư trú cho 145.000 người và là nơi làm việc cho 217.000 lao động, khi hoàn tất sẽ góp phần đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị hiện đại tầm cỡ trong khu vực. Kế hoạch này cũng sẽ giúp Thủ Thiêm trở thành một điểm đến mới lý tưởng thu hút hình thành các khu dân cư, các trung tâm, hoạt động thương mại và giải trí.

Thủ Thiêm có sự kết nối tuyệt vời với tất cả các trung tâm khác của Tp.HCM qua 4 cây cầu (cầu Thủ Thiêm số 1,2,3 và 4); một cây cầu cho người đi bộ và hầm Thủ Thiêm. Đặc biệt, theo kế hoạch, Thủ Thiêm sẽ kết nối trực tiếp với trung tâm Quận 1, không chỉ về giao thông mà còn về kiến trúc, văn hóa và mua sắm.

The Metropole Thủ Thiêm được hứa hẹn sẽ là điểm đến mới của người dân Sài Gòn, đặc biệt là đối với những người yêu thích lối sống đô thị đầy hấp dẫn như ở New York, London hay Sydney.

Bên cạnh đó, dự án có thiết kế bảo đảm thỏa mãn các tiêu chí phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng. Quốc Lộc Phát và SonKim Land coi đây là mục tiêu ưu tiên hàng đầu và quyết tâm đạt được trong quá trình thực hiện dự án. 

Phát biểu của ông Phạm Mạnh Thắng – Phó tổng Giám đốc Vietcombank
Phát biểu của ông Phạm Mạnh Thắng – Phó tổng Giám đốc Vietcombank

Thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ góp phần phát huy tối đa thế mạnh của mỗi Bên trong việc triển khai, phát triển dự án. 

Việc hợp tác giữa ba đơn vị sẽ tạo tiền đề mạnh mẽ để đưa The Metropole Thủ Thiêm thật sự trở thành Khu phức hợp nhà ở và thương mại cao cấp phù hợp với mong muốn và kì vọng của các cấp lãnh đạo.

Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu để các bên cùng hợp tác triển khai dự án, chọn lựa các đơn vị tư vấn thiết kế và nhà thầu hàng đầu trên thị trường cũng như các công ty và đại lý bán hàng uy tín, đủ năng lực để hợp tác. 

Đọc thêm