Ra mắt gameshow “Tiền khéo, tiền khôn”

(PLO) - Với thông điệp “Kiến thức – kỹ năng tài chính thông minh”, số đầu tiên của gameshow “Tiền khéo, tiền khôn” sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình trên VTV 3 vào lúc 15h10 thứ 7 ngày 25/11 tới. Chương trình do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VTV3 – Ban Sản xuất các chương trình giải trí Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp thực hiện…

Ra mắt gameshow “Tiền khéo, tiền khôn”

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình sáng nay, 21/11, bà Lê Thị Thúy Sen, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước cho biết , mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức công chúng về tài chính – ngân hàng, góp phần giảm thiểu chi phí xã hội, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận tài chính và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. 

Chương trình cũng tập trung cung cấp thông tin liên quan đến tiện ích, dịch vụ ngân hàng, cách sử dụng thẻ ngân hàng, đảm bảo an ninh, an toàn bảo mật, cách tiếp cận các dịch vụ ngân hàng như tiết kiệm, vay vốn và nhiều dịch vụ khác…

“Đây là một trong những chương trình truyền thông nhằm thực hiện Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế và Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; và chỉ đạo của Thống đốc NHNN trong việc tăng cường truyền thông về các vấn đề liên quan tới thanh toán, an ninh an toàn bảo mật hệ thống ngân hàng..”- Bà Sen nhấn mạnh.

Đại diện Ngân hàng nhà nước tại buổi họp báo

Với thời lượng 45 phút, chương trình được xây dựng theo format trò chơi truyền hình với 3 đội chơi, mỗi đội 2 người. Chương trình được chia thành 4 phần, gồm phần 1 Tiền khôn (các đội chơi chọn câu trả lời đúng sau 5 tình huống qua clip); phần 2 Dành cho khán giả (gồm 2 câu hỏi); phần 3 Tiền khéo (mỗi đội chơi tham gia 3 trò vận động); phần 4 Tiền may mắn (chọn ngẫu nhiên một gia đình đang xem chương trình để đặt câu hỏi và trao quà may mắn).

Trả lời PLVN về format của Chương trình, nhà báo Bùi Thu Thủy – Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí, cho biết format của "Tiền khéo, tiền khôn" 100% "Made in Vietnam". "Tiền khéo, tiền khôn" đã khéo léo áp dụng những cách xây dựng trò chơi là thế mạnh của VTV3 để biến những thông tin, kiến thức tưởng chừng như khô khan trở nên gần gũi hơn với khán giả.

"Gameshow là một trong những thế mạnh của chúng tôi nhưng quả thực, việc sản xuất một chương trình về tài chính ngân hàng là một thách thức lớn. Kiến thức về tài chính - ngân hàng nghe có vẻ khô khan nhưng chúng tôi phải tìm mọi cách để truyền tải thông tin tới khán giả sao cho đơn giản và hiệu quả nhất. Chúng tôi mong muốn qua Tiền khéo, tiền khôn, khán giả và đặc biệt là những người làm cha, làm mẹ có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn",- nhà báo Bùi Thu Thủy phát biểu tại buổi họp báo.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ Thành Trung và Á hậu Hoàng Oanh trong vai trò MC cùng sự tham gia của một số gương mặt nổi tiếng như diễn viên Việt Anh, diễn viên Trang Cherry, MC Thùy Linh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, ca sĩ Karik, diễn viên Lan Phương, ca sĩ Tạ Quang Thắng, ca sĩ Đông Hùng… với tư cách là những người chơi.

“Đây là chương trình mới nên thời gian đầu chúng tôi muốn có sự tham gia của các gương mặt nổi tiếng, sau đó mở rộng đối tượng người chơi. Chúng tôi cũng đã phát thư mời đến các trường đại học, một số cơ quan để mời đăng ký tham gia…”- bà Lê Ngọc, Ban sản xuất chương trình chia sẻ.

Cơ cấu giải thưởng của chương trình gồm: Giải Nhất: 15 triệu đồng + 2 vé Vietjetair đi Hàn Quốc (khứ hồi); Giải Nhì: 10 triệu đồng; Giải Ba: 5 triệu đồng; Khán giả xem truyền hình may mắn: 2 vé  Vietjetair nội địa (khứ hồi); Khán giả trả lời đúng tại trường quay: 500 nghìn đồng: 

"Tiền khéo, tiền khôn" được phát sóng từ 15h10- 15h55 thứ 7 tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng (2 số/tháng), bắt đầu từ ngày 25/11 tới trên kênh VTV3. 

Hiện nay, trên thế giới, có hơn 2 tỷ người chưa được tiếp cận dịch vụ tài chính. Các điều tra về mức độ hiểu biết kiến thức ngân hàng - tài chính cho thấy, phần lớn dân số thiếu các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ ngân hàng - tài chính và các vấn đề liên quan. Thực trạng phổ biến kiến thức ngân hàng - tài chính đặc biệt thấp không chỉ ở các nước đang phát triển mà cả các nước có nền kinh tế phát triển. Đối với nhiều quốc gia, phổ biến kiến thức tài chính - ngân hàng trở thành một trong những chính sách ưu tiên dài hạn, với sự phát triển của hàng loạt các chương trình giáo dục và phổ biến kiến thức ngân hàng - tài chính  được triển khai bởi chính phủ và các tổ chức công tư.
TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm