SHB được vinh danh ngân hàng tài trợ dự án và có sáng kiến bao trùm tài chính tốt nhất

(PLO) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội vừa được Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) trao tặng 2 giải thưởng danh giá: “Ngân hàng Tài trợ dự án tốt nhất 2018” và giải thưởng “Ngân hàng có sáng kiến bao trùm tài chính tốt nhất 2018”. 
SHB được vinh danh ngân hàng tài trợ dự án và có sáng kiến bao trùm tài chính tốt nhất

Trước đó, nhiều năm liên tiếp SHB đã được ABF vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng: Ngân hàng tài trợ dự án tốt nhất, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng SME tốt nhất Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất, Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua ô tô tốt nhất và Ngân hàng có sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam.

Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á Asian Banking and Finance ra đời năm 2008. Với vị thế, uy tín hàng đầu của mình, thường niên Tạp chí tổ chức Hệ thống giải thưởng ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ định kỳ hàng năm cho các ngân hàng có hoạt động nổi bật theo khu vực và quốc gia.

Ban Giám khảo của chương trình gồm nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng uy tín của khu vực Đông Nam Á (đa phần đến từ nhóm BIG4 về kiểm toán, tư vấn tài chính) đã đánh giá cao SHB dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe như các chỉ số, thông tin về chính sách, năng lực, quy mô tài trợ dự án, về hoạt động, giải pháp tài trợ dự án; các chỉ số thông tin về sáng kiến bao trùm tài chính mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho các đối tượng có khả năng tiếp cận hạn chế với dịch vụ ngân hàng.

Về giải thưởng Tài trợ dự án, với kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án về năng lượng hiệu quả/tiết kiệm năng lượng, SHB đã được lựa chọn là ngân hàng cho vay lại 02 dự án: Dự án “Lưới điện thông minh – Hiệu quả trong truyền tải điện” (giai đoạn 1) trị giá 65 triệu EUR và Dự án “Lưới điện hiệu quả tại các thành phố nhỏ và vừa” (giai đoạn 1 và 2) trị giá 350 triệu EUR do Chính phủ Đức tài trợ thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức.

Mục tiêu của hai dự án nhằm mở rộng và phát triển hệ thống lưới truyền tải điện, giảm quá tải cho lưới điện quốc gia, đáp ứng nhu cầu điện năng đang cấp bách hiện nay, duy trì độ an toàn, nâng cao độ tin cậy và chất lượng của hệ thống truyền tải điện quốc gia. Trong khi dự án “Lưới điện hiệu quả tại các thành phố nhỏ và vừa” tập trung vào việc cải tạo, hiện đại hóa và mở rộng mạng lưới phân phối và truyền tải điện tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam, thuộc các khu vực phân phối của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam thì dự án “Lưới điện thông minh – Hiệu quả trong truyền tải điện” lại hướng tới việc cung cấp điện năng ổn định, bền vững và hiệu quả về chi phí hơn trong bối cảnh gia tăng nhu cầu điện năng của Việt Nam trong quá trình phát triển, đồng thời đóng góp vào việc nâng cao năng lực của Việt Nam để thực hiện được Chiến lược phát triển xanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng hiệu quả.

Ở hạng mục giải thưởng Sáng kiến bao trùm tài chính, Ban giám khảo đã đánh giá rất cao sản phẩm “Gói giải pháp tài chính phục vụ sản xuất kinh doanh” hướng tới đối tượng khách hàng là các hộ gia đình kinh doanh bán lẻ của SHB. 

Trong những năm gần đây với định hướng chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng ưu tiên tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh, SHB đã chú trọng cải tiến, phát triển nhiều tiện ích đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vốn của khách hàng, đặc biệt đối với các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao). Hiểu được tầm quan trọng và tiềm năng của phân khúc khách hàng này, SHB đã đặt ra mục tiêu trong năm 2018 sẽ đưa SHB thành một trong những ngân hàng dẫn đầu về gói giải pháp tài chính phục vụ sản xuất kinh doanh. Để đạt được mục tiêu trên, SHB đã xây dựng và triển khai đồng bộ hệ thống giải pháp phục vụ sản xuất kinh doanh với nhiều tiện ích đa dạng và hấp dẫn. 

Với những tiện ích ưu việt và đồng bộ, Gói giải pháp tài chính phục vụ sản xuất kinh doanh dành cho KHCN của SHB trong năm 2017 đã thu được kết quả tăng trưởng bền vững. Đây sẽ là tiền đề để SHB tiếp tục đẩy mạnh phục vụ nhóm khách hàng sản xuất kinh doanh– được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng trong nền kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay.  

Bên cạnh 2 giải thưởng trên, cũng trong thời gian này, SHB được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước vinh danh nhiều giải thưởng danh giá khác như: Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2018 do Tạp chí AlphaSea vinh danh, Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2018 do Tạp chí Global Finance bình chọn, Giải thưởng STP Award 2018 do Bank of New York Mellon trao tặng, Top 10 ngân hàng uy tín năm 2018 do Vietnam Report bình chọn, Thống đốc NHNN trao tặng Bằng khen... Việc SHB liên tiếp dành được các giải thưởng này một lần nữa khẳng định sự tin tưởng của khách hàng, cổ đông và đối tác cũng như sự ghi nhận của cơ quan quản lý, các tổ chức uy tín dành cho SHB. 

Đọc thêm