SHB khai trương ngân hàng 100% vốn tại Campuchia

(PLO) - Ngày 9/9, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) khai trương ngân hàng con 100% vốn tại Campuchia, sau 4 năm hiện diện ở cấp độ chi nhánh, đánh dấu bước mở rộng mới của SHB tại khu vực Đông Dương.
SHB khai trương ngân hàng 100% vốn tại Campuchia

Ngày 9/9, tại thủ đô Phnom Penh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) đã khai trương ngân hàng 100% vốn nước ngoài, lấy tên là Ngân hàng SHB Campuchia. Tham dự lễ khai trương có đại diện Chính phủ Hoàng gia, Ngân hàng Quốc gia Campuchia, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đại diện ngân hàng SHB.

Bốn năm trước, SHB tiếp cận thị trường Campuchia ở cấp độ chi nhánh, với mức vốn đầu tư ban đầu 37 triệu USD.

Đến cuối năm 2015, hoạt động của chi nhánh SHB Campuchia đã ổn định, bền vững với những bước tăng trưởng khá nhanh: tổng tài sản đã đạt gần 240 triệu USD, tăng gấp 6,5 lần so với khi mới thành lập; huy động vốn đạt gần 21 triệu USD; dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 205 triệu USD.

Đáng chú ý, trong quá trình hoạt động, chi nhánh SHB Campuchia luôn kiểm soát nợ xấu ở mức rất thấp, hiện chỉ ở mức khoảng 0,05%. Lợi nhuận cũng bước đầu đạt kết quả khả quan với trên 2 triệu USD. Mạng lưới hoạt động đã phát triển với 1 chi nhánh cấp 1 và 3 chi nhánh cấp 2.

Mới đây, SHB Campuchia được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG và Ngân hàng Quốc gia Campuchia bình chọn là “Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu Campuchia 2016” và “Ngân hàng SME tiêu biểu Campuchia 2016”.

Những kết quả và nền tảng trên là điều kiện cần thiết để SHB nâng cấp chi nhánh tại thị trường này thành ngân hàng con 100% vốn trực thuộc, với vị thế mới khi được hoạt động và cạnh tranh một cách đầy đủ hơn.

Ngân hàng con này có vốn điều lệ 50 triệu USD, dự kiến sẽ tiếp tục nâng quy mô vốn lên 70 triệu USD đến năm 2018 và mở rộng mạng lưới tại các tỉnh, thành phố của Campuchia.

Đây là ngân hàng con 100% vốn thứ hai của SHB tại thị trường Đông Dương sau Ngân hàng SHB Lào khai trương hồi đầu năm nay.

Cùng với SHB, hoạt động mở rộng kinh doanh ra nước ngoài qua thiết lập ngân hàng con 100% vốn trực thuộc đã có sự tham gia của một số ngân hàng khác như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín và Ngân hàng Quân đội, với hai thị trường chính là Lào và Campuchia.

Đọc thêm