SHB tiếp tục đồng hành với ADB trong chương trình tài trợ thương mại toàn cầu

(PLO) - Hôm qua (21/2), Hội sở chính Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng cho vay tuần hoàn (RCA) trong Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (TFP) giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và SHB. 
SHB tiếp tục đồng hành với ADB trong chương trình tài trợ thương mại toàn cầu

Hợp tác của SHB và ADB trong Chương trình TFP được khởi động từ  tháng 3/2016, bằng việc ADB lựa chọn SHB là Ngân hàng phát hành (IBA) với hạn mức ban đầu là 25 triệu USD. Trong suốt thời gian hợp tác, SHB đã tối ưu hóa việc sử dụng hạn mức được cấp bởi ADB, qua đó đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là trong hoạt động bảo lãnh và tài trợ xuất nhập khẩu, góp phần hỗ trợ tích cực cho các DN Việt Nam.

Đánh giá cao những nỗ lực của SHB, ADB đã quyết định cấp mới hạn mức cho vay tuần hoàn theo Hợp đồng RCA và nâng hạn mức bảo lãnh theo Hợp đồng IBA đã ký. Hiện nay, tổng giá trị các giao dịch mà SHB có thể sử dụng theo 02 Hợp đồng IBA và RCA tại một thời điểm để tài trợ cho các giao dịch xuất nhập khẩu của Ngân hàng có thể lên tới 150 triệu USD. 

Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP) của ADB đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2009. Tính đến nay, chương trình này đã cung cấp hơn 7,8 tỷ USD cho hơn 5.200 giao dịch thương mại tại Việt Nam và phần lớn ngân sách tài trợ thương mại được dành cho các DN vừa và nhỏ. 

Đọc thêm