Thanh toán không tiếp xúc tăng 44% mỗi tháng ở Việt Nam

Tổng lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang tăng đến 44% mỗi tháng.

Visa vừa công bố các số liệu nghiên cứu thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng hạn chế với tiền mặt và lựa chọn thanh toán không tiếp xúc với mục đích tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Hiện nay, tổng số lượng giao dịch không tiếp xúc tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao, với tốc độ ổn định ở mức 44% mỗi tháng trong giai đoạn từ 1/7/2017 đến 31/5/2018. Đồng thời, tổng giá trị giao dịch qua thẻ Visa không tiếp xúc vẫn tiếp tục tăng đều 43% mỗi tháng cùng kỳ.

Theo 'Khảo sát về Thái độ thanh toán người tiêu dùng' do Visa thực hiện, hơn một nửa người Việt đã biết đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc, 30% trong số họ từng sử dụng và hơn hai phần ba sẵn sàng thử hình thức này thay thế tiền mặt trong tương lai. Trong đó, sản phẩm thời trang và làm đẹp là nhóm mặt hàng chính được thanh toán bằng phương thức không tiếp xúc.

ÔngSean Preston cầm trên tay chiếc thẻ ngân hàng có công nghệ thanh toán không tiếp xúc.

ÔngSean Preston cầm trên tay chiếc thẻ ngân hàng có công nghệ thanh toán không tiếp xúc.

“Người tiêu dùng, các đơn vị bán lẻ và cả các tổ chức tài chính tại Việt Nam đang nắm bắt rất tốt các khái niệm phi tiền mặt. Hiện nay, chúng tôi đang ghi nhận những tín hiệu cực kỳ tích cực trong việc đón nhận công nghệ thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam. Cụ thể, người Việt đang dần hiểu rõ hơn về những lợi ích, tính bảo mật và sự tiện lợi mà công nghệ này mang lại trong các giao dịch hàng ngày", ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào nhận xét.

Visa hiện có 3 ngân hàng đối tác phát hành thẻ không tiếp xúc. Người dùng Việt Nam hiện có thể áp dụng một phương thức thanh toán này tại các nhà hàng, siêu thị và các đơn vị bán lẻ như KFC, Saigon Coop, BigC và Nguyễn Kim.

Là một công cụ thay thế cho tiền mặt, Visa cho rằng, công nghệ không tiếp xúc đang không ngừng chuyển dịch bối cảnh thanh toán tại các cửa hàng hiện nay, tạo điều kiện cho những phát triển mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, công ngệ này cũng hỗ trợ đơn vị phát hành thẻ giải pháp cải thiện doanh số và chất lượng dịch vụ cũng như phát huy năng suất quầy thanh toán cho các đơn vị bán hàng.

Đọc thêm