Thành ủy Hà Nội đồng ý xây nhà cho công chức Hà Nội tại Khu đô thị Nam Thăng Long

- Thành ủy Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP về chủ trương tiếp tục triển khai dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên cơ quan hành chính Hà Nội tại lô đất CT02B thuộc quỹ đất 20% Khu đô thị Nam Thăng Long, giai đoạn III, quận Tây Hồ.
Thành ủy Hà Nội đồng ý xây nhà cho công chức Hà Nội tại Khu đô thị Nam Thăng Long

Được biết, quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Nam Thăng Long giai đoạn III tại các phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ) đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ cuối năm 2008. Lô đất ký hiệu CT02B thuộc quỹ đất 20% của khu đô thị này có diện tích khoảng 34.888 m2

Theo đó, hai tòa chung cư 19 và 29 tầng sẽ được xây trên diện tích 5.977 m2 (kể trên), dành bán cho cán bộ, công chức, còn một tòa chung cư 19 tầng sẽ được xây trên diện tích khoảng 2.989 m2 cũng trong lô đất này để làm quỹ nhà phục vụ tái định cư, giải phóng mặt bằng nhiều tuyến đường tại quận Tây Hồ.

Với chủ trương này, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và nhà đầu tư thực hiện tốt các nội dung: Về tên gọi và mục tiêu của dự án, xác định rõ đây là dự án xây dựng nhà ở thương mại, trong đó ưu tiên bán cho đối tượng là cán bộ, công nhân viên các cơ quan hành chính của thành phố.

Chỉ đạo nhà đầu tư phải khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu vực dự án với khu vực xung quanh, nhất là hệ thống đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh; bố trí đủ diện tích sinh hoạt cộng đồng, diện tích để phương tiện giao thông theo quy định; tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn phòng cháy, chữa cháy và chống động đất.

Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu Liên danh nhà đầu tư, đặc biệt là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội cần tập trung nguồn lực, bảo đảm thực hiện dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt.

Đọc thêm