Thêm “cú hích” về đẳng cấp dịch vụ quốc tế cho FLC Quảng Bình?

(PLO) - Thông tin từ FLC cho biết, việc tuyển “nhà quản lý” cho FLC Quảng Bình đang ở vòng chung kết. Vậy nhà quản lý đến từ Mỹ hay Thụy Sĩ sẽ chiến thắng và làm chủ khu quần thể nghỉ dưỡng với nhiều kỷ lục này.

Theo số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2017 là năm bùng nổ của phân khúc căn hộ khách sạn (condotel) khi nguồn cung sản phẩm của các dự án lên đến xấp xỉ 23.000 căn. 

Nhiều chuyên gia đã đưa ra các lời khuyên để có được một thương vụ đầu tư condotel tốt, trong đó ba yếu tố được nhắc đến nhiều nhất là: Nhà phát triển của dự án, quy mô dự án và cam kết lợi nhuận.

Nhưng trên thực tế, nếu quy mô dự án lớn và đồng bộ là yếu tố cần, thì chất lượng dịch vụ đồng đều trong suốt quá trình vận hành dài hạn mới là yếu tố đủ để làm nên danh tiếng của dự án, từ đó đảm bảo cam kết lợi nhuận

Do vậy, tại một số quần thể nghỉ dưỡng có khách sạn đặc biệt lớn, nhà phát triển đã tính đến việc thuê đơn vị quản lý nước ngoài uy tín. Đây đóng vai trò như một “bảo chứng” chất lượng cho sản phẩm trọng điểm của họ.  

Vậy việc bắt tay với các đơn vị quản lý quốc tế mang lại những lợi ích gì?

“Con đường nhanh nhất” của chủ đầu tư

Đầu tiên và rõ ràng nhất, là chất lượng dịch vụ được đảm bảo chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế. 

Những đơn vị quản lý ngoại uy tín áp dụng tiêu chuẩn về quản lý và cung cấp dịch vụ rất khắt khe, để đảm bảo dịch vụ đầu ra có chất lượng tương đồng trên toàn thế giới. Như vậy, cho dù nghỉ dưỡng tại một quần thể tại Việt Nam, khách hoàn toàn vẫn được hưởng chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng không thua kém các nước phát triển khác. 

Thứ hai là khả năng khai thác được tối ưu hóa. 

Theo đặc thù tại Việt Nam, các khách sạn nghỉ dưỡng đón khách đông nhất vào mùa hè, phần lớn là khách nội địa. Đây là nhóm khách hàng dễ tiếp cận, có nhu cầu du lịch tự phát cao. Nói ngắn gọn, các khách sạn thường được lấp đầy một cách “tự nhiên” vào mùa hè. 

Do đó, khả năng cạnh tranh về tỷ lệ khai thác cả năm phụ thuộc vào những tháng thấp điểm vào mùa đông. 

Đây là giai đoạn nghỉ ngơi của khách nước ngoài đến từ châu  u, châu Mỹ. Họ là nhóm khách thường chỉ nghiên cứu về điểm đến thông qua rating trên các trang lữ hành và mạng xã hội. Khi nghỉ dưỡng, họ cũng yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ cao hơn. 

Với mạng lưới khách hàng sẵn có rộng lớn trên toàn thế giới, thì các đơn vị quản lý nước ngoài có ưu thế hơn trong việc tiếp cận, thu hút, và thỏa mãn các nhu cầu của nhóm này. Kết quả là khách sạn sẽ được lấp đầy cả hai mùa trong năm. 

Khách sạn FLC Grand Hotel Quảng Bình
Khách sạn FLC Grand Hotel Quảng Bình

Lợi ích thứ ba là khả năng tiết kiệm chi phí. Nhiều người lầm tưởng chi phí thuê công ty ngoại sẽ tốn kém hơn rất nhiều, nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. 

Các đơn vị này với kinh nghiệm lâu năm, hoạt động trên quy mô lớn, đã đúc rút được quy trình vận hành sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. 

Nếu đặt trong so sánh, chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự và quảng bá thương hiệu tại các khách sạn 5 sao thậm chí còn lớn hơn chi phí thuê đơn vị ngoại quản lý. Chưa kể nhà phát triển còn loại bỏ tối đa rủi ro đơn vị quản lý gây sai sót làm tổn thất tiền bạc và uy tín thương hiệu. 

“Nếu thuê tập đoàn quản lý đã có thương hiệu quốc tế thì phí truyền thông, marketing trên toàn thế giới rất thấp mà lượng khách vẫn cao hơn nhiều. Chính vì vậy, đây là lựa chọn đúng đắn và là con đường nhanh nhất của các chủ đầu tư trong nước”, ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, phân tích.

Đảm bảo sự hoàn hảo

Mặc dù vậy, điểm mặt trên thị trường Việt Nam, số những khách sạn và quần thể nghỉ dưỡng “bắt tay” với đơn vị quản lý khách sạn ngoại là chưa nhiều, đa phần chỉ tập trung trong nhóm các nhà phát triển có tiềm lực lớn mạnh, sở hữu các sản phẩm nghỉ dưỡng quy mô lớn và hội tụ các tiêu chí 5 sao. 

Ví dụ như mới đây nhất, một nguồn tin từ Tập đoàn FLC cho biết đơn vị này đang trong giai đoạn đàm phán nước rút để chọn ra tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế phù hợp nhất cho quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quang Binh Beach & Golf Resort tại Quảng Bình. 

Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình
Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình

Nói về lý do, đại diện FLC cho biết tập đoàn này muốn đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt mức hoàn hảo được duy trì liên tục tại FLC Quảng Bình, dự án đầu tư quy mô nhất của FLC tính đến hiện tại. 

“Hai đơn vị quản lý khách sạn quốc tế sáng giá trong quá trình đàm phán cuối cùng, một đến từ Mỹ, và một đến từ Thụy Sỹ, cả hai đều nằm trong top tập đoàn khách sạn dẫn đầu thế giới”, vị này tiết lộ. 

“Để đảm bảo tính bảo mật của quá trình đàm phán, sau khi có kết quả cuối cùng, Tập đoàn FLC sẽ chính thức thông tin rộng rãi đến thị trường và đặc biệt là các nhà đầu tư đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm của FLC Quảng Bình trong thời gian qua”, vị này trả lời trước câu hỏi về một số thông tin cụ thể hơn.  

Có thể nói, việc hợp tác với các thương hiệu lớn nước ngoài trong quản lý dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng là “nước cờ” thông minh của chủ đầu tư nội địa. Điều này cho phép tận dụng nguồn lực bên ngoài để chuyên nghiệp hóa từ cách quản lý, điều hành đến duy trì các dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế.

FLC Quang Binh Beach & Golf Resort là quần thể du lịch nghỉ dưỡng gần 2.000 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm khu khách sạn, resort, biệt thự, nhà phố thương mại, sân golf.

Dự án sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng như: Bãi biển dự án dài nhất Việt Nam có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam, có tổ hợp sân golf lớn hàng đầu Đông Nam Á với chuỗi liên hoàn nhiều sân, mỗi sân 18 hố dạng links.

Thông tin chi tiết dự án, vui lòng liên hệ hotline: 0986.660.766

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort

Đọc thêm