TP Hồ Chí Minh đồng ý phương án xây mới chung cư nghiêng, lún

(PLVN) - UBND TP HCM đã đồng ý với đề xuất của UBND Quận 1 phương án tháo dỡ, xây dựng mới lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, Quận 1.
UBND TP.HCM quyết định sẽ tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt để xây mới
UBND TP.HCM quyết định sẽ tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt để xây mới

Theo kết quả kiểm định của Sở Xây dựng TP HCM, tòa chung cư này có xu hướng chuyển vị trí, nghiêng 45cm so với phương thẳng đứng và lún cục bộ 38cm. Hiện nay, công tác di dời 38 hộ dân với 153 nhân khẩu ra khỏi chung cư đã được UBND Quận 1 hoàn tất. Lãnh đạo UBND Quận 1 cũng kiến nghị tiếp tục được sử dụng quỹ nhà tạm cư 174 căn để bố trí tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. 

Đồng thời UBND TP HCM cũng có văn bản chấp thuận cho UBND Quận 4 di dời khẩn cấp gần 600 hộ dân đang sinh sống trong hai chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm trên địa bàn Quận 4 (gồm chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội).

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP HCM, trên địa bàn TP hiện có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, tập trung ở các quận 1, 10, 3, 5, 4. Hầu hết các chung cư này đều bị xuống cấp, trong đó nhiều chung cư có nguy cơ  cao bị sụp đổ. Năm 2018 TP chỉ mới di dời được 188 hộ dân tại 3 chung cư cấp D (hư hỏng nặng) và 1 chung cư cấp C, hoàn thành tháo dỡ 2 chung cư.

Trong năm nay, TP phấn đấu di dời các hộ dân của 8 chung cư, tháo dỡ 6 chung cư, khởi công xây dựng mới thay thế 4 chung cư cấp D, đồng thời đẩy nhanh tiến độ công tác lựa chọn chủ đầu tư đối với 13 chung cư cấp D. 

Đọc thêm