USD giảm sau khi chủ tịch FED “bóng gió“

(PLO) - Thị trường USD ngày 6/3 giảm sau khi chủ tịch FED, bà Yellen bóng gió rằng tăng lãi suất tháng ba sẽ là hoàn toàn phù hợp.
USD giảm sau khi chủ tịch FED “bóng gió“

Các ngân hàng thương mại sáng nay tiếp tục tăng giá USD so với cuối tuần qua. Cụ thể, ngay đầu phiên giao dịch, Vietcombank niêm yết giá USD 22.790 -22.865 đồng/USD, tăng 25 đồng so với cùng thời điểm sáng qua.

Trên hệ thống các ngân hàng thương mại cổ phần, cũng tăng vọt 30 đồng/USD so với hôm qua, Techcombank sáng nay niêm yết giá USD ở mức 22.750-22.880 đồng/USD. Cùng bán ra ở mức cao là 22.880 đồng/USD nhưng giá mua vào tại Eximbank lại cao hơn Techcombank 30 đồng khi được niêm yết ở mức 22.780 đồng/USD.

Giá USD trên hệ thống BIDV cũng tăng thêm 30 đơn vị lên 22.765-22.865 đồng/USD. Trong khi đó, DongA Bank niêm yết giá USD ở mức thấp hơn Techcombank và Eximbank ở chiều bán ra nhưng chiều mua vào lại cao vọt, ở mức 22.790-22.870 đồng/USD mua vào và bán ra…

Tình hình ngoại tệ thế giới

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 101,35 điểm, giảm 0,79%, kết thúc tuần giao dịch chìm trong sắc đỏ.

Theo chuyên viên phân tích trong ngành, xuất phát từ nhu cầu của một số doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa với số lượng hàng triệu USD. Điều này đã đẩy tỷ giá ở một vài ngân hàng lớn lên cao kéo theo sự tăng giá USD ở một loạt các ngân hàng khác. Và đây rất có thể chỉ là xu hướng tạm thời, nhiều khả năng tỷ giá tại các ngân hàng thương mại sẽ sớm giảm nhẹ trong thời gian sắp tới.

Chủ tịch FED, bà Janet Yellen cho biết, lãi suất sẽ được điều chỉnh tăng trong năm nay dựa trên tham chiếu vào cuối tháng ngay khi thấy dữ liệu về việc làm và lạm phát tăng. “Chính sách thắt chặt tiền tiện là điều cần thích hợp” sẽ được đưa ra tại cuộc họp của FED vào ngày 15.

Trước đó, bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cổ vũ niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán nhiều rủi ro. Việc các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ phát đi thông báo về khả năng nâng lãi suất trong tháng 3 đã giúp cho đồng bạc xanh leo lên mức đỉnh 7 tuần.

Theo hãng tin Reuters tiến hành khảo sát giới đầu tư nhận định khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 3 hiện ở mức 70% so với mức 31% trước đó.

Đọc thêm