Vietcombank lọt vào danh sách Top 50 thương hiệu giá trị

(PLO) - Ngày 15/9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Chương trình Brand Finance Forum 2016, Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
Vietcombank lọt vào danh sách Top 50 thương hiệu giá trị

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị thương hiệu – một trong những giá trị tiêu biểu nhất đánh giá về mức độ nhận diện và chất lượng sản phẩm dịch vụ của một doanh nghiệp.

Tại sự kiện, đại diện của Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu. Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Do đó, chứng nhận của Brand Finance dành cho các thương hiệu trong Top 50 mang rất nhiều giá trị thiết thực.

Brand Finance Plc là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, đặt trụ sở tại London, Vương Quốc Anh. Hiện công ty đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu và là Công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới.

Brand Finance Vietnam Forum 2016 với chủ đề “Thương hiệu định hướng hoạt động doanh nghiệp, thành công và thất bại” đã nhận được sự quan tâm của gần 100 đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam. Đây là hoạt động được Brand Finance dự kiến sẽ duy trì hàng năm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong các chiến lược kinh doanh của mình.

Năm 2015, Vietcombank cũng đã lọt Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới (Banking 500 - The most valuable banking brands of 2015) do Brand Finance công bố. Trong danh sách này, Brand Finance đánh giá thương hiệu Vietcombank ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam.

Đọc thêm