WB duyệt gói tín dụng 315 triệu USD hỗ trợ Việt Nam cải thiện giao thông, môi trường

(PLO) - Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) vừa duyệt khoản tín dụng trị giá 315 triệu USD nhằm cải thiện hệ thống giao thông đường thuỷ phía bắc và các công trình giao thông, vệ sinh môi trường một số thành phố ven biển miền Trung Việt Nam.
WB duyệt gói tín dụng 315 triệu USD hỗ trợ  Việt Nam cải thiện giao thông, môi trường

Theo thông cáo của WB, 236 triệu USD trong khoản tín dụng nói trên sẽ dành cho dự án Bền vững môi trường các thành phố ven biển Việt Nam, với 190 triệu USD từ nguồn Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) và 46 triệu USD từ nguồn Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) cấp.

Dự án được thực hiện tại các thành phố ven biển gồm Đồng Hới, Quy Nhơn, Nha Trang và Phan Rang – Tháp Chàm với tổng số đối tượng hưởng lợi vào khoảng 1,1 triệu người.

Các khoản đầu tư trong dự án này sẽ tập trung vào các lĩnh vực phòng chống ngập lụt; cải tạo hệ thống thoát và thu gom nước thải; xây dựng nhà máy xử lý nước thải; cải tạo các đoạn đường và cầu ưu tiên dọc các con sông và kênh thoát nước, qua đó góp phần tăng cường kết nối giao thông và giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông...

“Việt Nam đang trong quá trình đô thị hoá nhanh chóng nên rất cần một giải pháp đồng bộ cho các vấn đề giao thông, cấp nước và vệ sinh môi trường..."

Đọc thêm