100% trạm y tế ở Cần Thơ đáp ứng Bộ tiêu chí quốc gia

(PLO) -Hôm qua (04/7), Sở Y tế TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017.
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, ngành Y tế TP Cần Thơ đã chủ động phòng chống dịch, kịp thời điều tra và xử lý các bệnh, khống chế không để bùng phát, không có dịch lớn xảy ra. Đồng thời, hoạt động khám chữa bệnh các cơ sở công lập và cơ sở hành nghề y, các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Về vấn đề môi trường, 100% các bệnh viện đảm bảo việc xử lý chất thải rắn theo quy định. Ngành cũng đang từng bước hoàn thiện xử lý chất thải lỏng y tế. Bên cạnh đó, ngành cũng phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, phòng chống tai nạn, thương tích.

Ngoài ra ngành còn tập trung quan tâm đến y tế cơ sở. Hiện TP Cần Thơ có 100% trạm y tế đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã, triển khai thực hiện đề án bác sĩ gia đình tại trạm y tế. Tính đến nay toàn thành phố có 79 bác sĩ đã được đào tạo chứng chỉ bác sĩ gia đình.

Bên cạnh đó, ngành cũng vận động xã hội hóa gần 2 tỷ để trang bị cho các đơn vị y tế cơ sở. Để đảm bảo chất lượng của ngành, trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã tổ chức hơn 3.600 lượt thanh, kiểm tra ở các cơ sở y tế.

Trong thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Đồng thời tăng cường bố trí nhân lực, đảm bảo có bác sĩ cơ hữu tại 100% các trạm y tế. Duy trì và củng cố mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng các trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.

Đọc thêm