13 ngày đầu năm, Đồng Nai thu hút hơn 226 triệu USD vốn FDI

(PLVN) - Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, trong 13 ngày đầu năm 2021, Đồng Nai thu hút được 11 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); trong đó có 3 dự án cấp mới, 8 dự án tăng vốn với tổng số vốn hơn 226 triệu USD. Đây là con số cao nhất so với cùng kỳ khoảng 5 năm qua.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ông Phạm Văn Cường - Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai - cho biết, trong 11 dự án FDI nêu trên, có nhiều dự án vốn lớn, điển hình như dự án Hansol Electronics (Khu công nghiệp Hố Nai) với vốn đầu tư 100 triệu USD; dự án nhà máy Công ty Ojitex (Khu công nghiệp Lộc An-Bình Sơn), vốn đầu tư 60 triệu USD.

Đặc điểm chung của 2 dự án này là nhà đầu tư đã có dự án đang hoạt động ở Việt Nam, việc sản xuất, kinh doanh của họ trong thời gian qua thuận lợi nên họ mở thêm dự án mới. Chủ đầu tư các dự án cam kết, ngay trong quý I/2021 sẽ giải ngân vốn, xây dựng nhà máy, mua sắm máy móc; đi vào hoạt động từ cuối năm 2021 đến năm 2022.

Ông Cường khẳng định, thu hút FDI của Đồng Nai tăng cao ngay từ đầu năm 2021 là do nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng vào nền kinh tế Việt Nam, cũng như môi trường đầu tư ở Đồng Nai.

Trong thu hút đầu tư, ngành chức năng Đồng Nai luôn tuân thủ quy định của pháp luật; đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục. Qua đó giúp nhà đầu tư nước ngoài thấy được Việt Nam cũng như Đồng Nai có môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi. 

Đọc thêm