2.000 người mặc áo bà ba xác lập kỷ lục Việt Nam

(PLVN) - Chiếc áo bà ba là biểu trưng cho vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng thuần hậu, của người phụ nữ Nam bộ, mà Bến Tre là một đại diện tiêu biểu...
Các thí sinh thi trang phục áo bà ba.
Các thí sinh thi trang phục áo bà ba.

Sáng 17/11, tại công viên An Hội, Hội LHPN tỉnh Bến Tre tổ chức khai mạc ngày Hội áo bà ba. Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa nguyên phó Chủ tịch nước, ông Trương Vĩnh Trọng nguyên phó Thủ tướng Chính phủ, ông Trần Ngọc Tam phó bí thư thường trực tỉnh ủy, ông Nguyễn Trúc Sơn phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Phạm Thị Thanh Thảo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cùng đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, doanh nghiệp tài trợ cùng đông đảo phụ nữ trong tỉnh.

Ngày hội áo bà ba là một chuỗi hoạt động đặc sắc, nhiều ý nghĩa của Lễ hội dừa tỉnh Bến Tre lần thứ V. Ngày hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của chiếc áo bà ba. 

Chiếc áo bà ba là biểu trưng cho vẻ đẹp mộc mạc, dịu dàng thuần hậu, của người phụ nữ Nam bộ, mà Bến Tre là một đại diện tiêu biểu. Chiếc áo bà ba thể hiện phẩm chất mạnh mẽ, kiên cường của người phụ nữ Bến Tre. 

Người dân Bến Tre không thể nào quên hình ảnh những mẹ, chị trong tà áo bà ba và chiếc khăn rằn quấn cổ đã vùng lên quật khởi trong phong trào Đồng Khởi năm 1960. Chiếc áo là biểu tượng tâm hồn, là kết tinh của quê hương hào hùng.

Ban tổ chức trao tặng 20 căn nhà Mái ấm tình thương do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết An Giang tài trợ. Cũng tại ngày hội, đại diện lãnh đạo Hội LHPN, Công an, TAND và VKSND tỉnh đã ký kết giao ước phối hợp bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái theo chủ đề năm 2019 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Ngày hội đã xác lập kỷ lục Việt Nam về số người đồng loạt mặc áo bà ba nhiều nhất, với hơn 2000 người. Bến Tre cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức Ngày hội áo bà ba.

Chiều cùng ngày diễn ra Liên hoan Ẩm thực xứ dừa. Đến dự, có bà Võ Thị Thủy phó ban thường trực Ban dân vận tỉnh ủy, bà Phạm Thị Thanh Thảo chủ tịch Hội LHPN tỉnh, bà Võ Ái Hòa và bà Phạm Thị Kim Thoa là phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Đây là là dịp để phụ nữ trong tỉnh thể hiện tài năng chế biến món ăn dân dã. Các nguyên liệu thực phẩm sẵn có trong đời sống hàng ngày từ dừa, qua bàn tay khéo léo của người phụ nữ đã tạo nên nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người dân Bến Tre.

Có 300 đội dự thi, mỗi đội có 2 thí sinh đến chế biến các món ăn mặn và ngọt, nước uống có nguyên liệu được chế biến từ dừa.

Chế biến món ăn có nguyên liệu từ dừa.
Chế biến món ăn có nguyên liệu từ dừa. 

Ban Tổ chức đã chọn trao 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 7 giải B và 10 giải C. Ban Tổ chức còn trao 279 giải khuyến khích dành cho tất cả các đơn vị tham gia Liên hoan.

Đọc thêm