86 công dân Cao Bằng về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với Covid-19

(PLVN) - Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức trao giấy chứng nhận và bàn giao các công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương.
Công dân được trở về địa phương sau 14 ngày cách ly
Công dân được trở về địa phương sau 14 ngày cách ly

Các công dân hoàn thành thời gian cách ly đợt này là những người đã đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trở về địa phương từ ngày 12 - 27/3/2020. Các công dân thường trú tại các huyện: Trùng Khánh, Hạ Lang, Quảng Hòa, Thạch An, Hà Quảng, Nguyên Bình và TP Cao Bằng.

Trong thời gian cách ly, các công dân được các y, bác sĩ tiến hành đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19, sức khỏe các công dân hoàn toàn bình thường, đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, trở về cộng đồng. Các trường hợp trở về cộng đồng đều được thành phố Cao Bằng bố trí phương tiện đưa ra bến xe để trở về địa phương.

Tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, đại diện lãnh đạo UBND TP Cao Bằng (Cao Bằng) mong muốn, các công dân sau khi trở về địa phương cần tiếp tục nâng cao ý thức, tự cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe tại gia đình; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc với người khác, không ra ngoài khi có việc cần thiết nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Đọc thêm