9 tháng, THADS Cần Thơ giải quyết 108 việc người dân khiếu nại, tố cáo

Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Cần Thơ đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo cho người dân. Thời gian qua, đã tập trung giải quyết các đơn, thư thuộc thẩm quyền đúng hạn, đúng trình tự, thủ tục và nội dung theo quy định. 
9 tháng, THADS Cần Thơ giải quyết 108 việc người dân khiếu nại, tố cáo

9 tháng đầu năm, Cục THADS Cần Thơ đã giải quyết xong trên 6.000 việc có điều kiện, tăng 46 việc so với cùng kỳ. Về tiền, đã giải quyết xong trên 500 tỷ đồng có điều kiện, tăng gần 50 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Cục và các chi cục cũng đã tiếp nhận và giải quyết 108 việc người dân khiếu nại, tố cáo, đạt tỷ lệ 93,1%. Tổ chức bộ máy các cơ quan THADS từng bước ổn định và hoạt động hiệu quả hơn; công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các đơn vị sâu sát, việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật được thực hiện tốt. Tuy nhiên việc thi hành các bản án, quyết định liên quan đến tín dụng, ngân hàng có chuyển biến nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. 

Ông Nguyễn Viết Xuân, Cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ cho biết, để công tác THADS của thành phố đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới, Cục THADS TP Cần Thơ sẽ tiếp tục nâng cao năng lực công tác, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu do Bộ giao.

Đẩy nhanh tiến độ thi hành án, phấn đấu giảm lượng án tồn đọng, nhất là tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành, các vụ án lớn, phức tạp, các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng, có giá trị thi hành lớn, liên quan đến tín dụng ngân hàng, dư luận xã hội quan tâm.

Tăng cường công tác giáo dục, thuyết phục, tạo điều kiện cho các đương sự thỏa thuận việc thi hành án. Tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học…

Cục cũng quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Thủ trưởng các cơ quan THADS trực tiếp tiếp công dân, tổ chức thi hành nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại. Đặc biệt, tập trung giải quyết triệt để đơn, thư khiếu nại tố cáo thuộc thẩm quyền đúng hạn, đúng trình tự, thủ tục và nội dung theo quy định. Hạn chế thấp nhất các khiếu nại vượt cập, làm phức tạp tình hình, tích cực tham gia, phối hợp giải quyết xong cơ bản những vụ việc phức tạp tồn đọng, kéo dài.

Đọc thêm