ATM gạo sẻ chia tại Tiền Giang: “Ai thiếu đến nhận, ai thừa đến cho”

(PLVN) - Đó là slogan và cũng là mục đích mà chương trình "ATM gạo sẻ chia" do Văn phòng Thường trú Tây Nam Bộ của Báo Pháp luật Việt Nam tại Tiền Giang tổ chức, thực hiện, nhằm làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm và những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Tiền Giang, nhất là những người bị ảnh hưởng kinh tế bởi dịch bệnh Covid-19.

Chương trình ATM gạo sẻ chia

Hôm nay – 27/4, ngày đầu tiên của chương trình ATM gạo sẻ chia mở cửa đón bà con. Để tránh việc tụ tập đông người gây mất trật tự và đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân của mỗi xã trong tỉnh Tiền Giang sẽ được sắp xếp đến nhận gạo và nhu yếu phẩm vào một ngày khác nhau tại Văn phòng Thường trú Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Tây Nam Bộ (đặt tại số 242 Nguyễn Công Bình, xã Trung An, TP Mỹ Tho, Tiền Giang).

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ, tất cả mọi người khi tham gia nhận gạo phải xếp hàng giữ khoảng cách 2m, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang.

Chương trình sẽ kéo dài đến khi phát hết gạo và nhu yếu phẩm (dự kiến trong 3 tuần). Mỗi hoàn cảnh khó khăn khi đến điểm “ATM” sẽ được nhận 2kg gạo, 1 vỉ trứng. 

Người dân nhận gạo tại ATM sẻ chia.
 Người dân nhận gạo tại ATM sẻ chia.

Riêng đối với những trường hợp ưu tiên như người lớn tuổi, người tàn tật sẽ được nhận phiếu ưu tiên và nhận gạo cùng nhu yếu phẩm tại một khu vực riêng, nhưng vẫn được đảm bảo những khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Bữa nay được nhận hỗ trợ như này tôi rất là vui, tôi làm nghề sửa đồ nhưng bữa giờ nghỉ do đau tay nên nguồn thu nhập cũng bị giảm, gia đình cũng gặp khó khăn, biết hoàn cảnh tôi hội chữ thập đỏ tỉnh cho 2 phiếu 1 cho tôi và 1 cho cháu tôi bị tàn tật. Tôi rất cảm ơn Báo Pháp luật Việt Nam và các nhà tài trợ” - bà Trương Thị Quỳnh (78 tuổi) ở ấp 5, xã Trung An, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) chia sẻ.

Hạnh phúc là sự cho đi

Với khẩu hiệu “Ai thiếu đến nhận, ai thừa đến cho”, báo Pháp luật Việt Nam sẽ là đơn vị tiếp nhận mọi sự ủng hộ đóng góp của các đơn vị, những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay mong muốn sẻ chia khó khăn, hỗ trợ những nhu yếu phẩm hàng ngày phần nào giúp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là sau những tác động của dịch bệnh Covid – 19 và ảnh hưởng bởi hạn mặn ở miền Tây.

Người dân đến nhận đồ hỗ trợ ở điểm ATM sẻ chia của Báo Pháp luật Việt Nam tại Tiền Giang.
Người dân đến nhận đồ hỗ trợ ở điểm ATM sẻ chia của Báo Pháp luật Việt Nam tại Tiền Giang.

Nhận được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Cơ Điện Tân Hoàn Cầu và một số nhà hảo tâm, trước mắt chương trình lần này sẽ trao tặng 15 tấn gạo, 10.000 quả trứng, 5000 bình nước tinh khiết (loại 20l) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Để những phần quà đến trực tiếp tay của người dân, đúng đối tương, Văn phòng Thường trú Báo Pháp luật Việt Nam tại Tiền Giang đã phối hợp cùng Sở Tư pháp tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang cùng UBND xã Trung An để thông tin đến người dân gặp khó khăn trên địa bàn và tham gia hỗ trợ phát quà cũng như giữ gìn an ninh trật tự tại ATM gạo.

Ban Tổ chức Chương trình ATM sẻ chia
 Ban Tổ chức Chương trình ATM sẻ chia

Đây là chương trình ý nghĩa để các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm khắp nơi đều có thể chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống, thể hiện đúng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam ta.

Đọc thêm