Bà bán vé số trốn vào phòng bệnh nhân Covid-19 đang điều trị

(PLVN) - Đơn vị chức năng phường 3 (Thị xã Gò Công) mới tạm giữ bà Nguyễn Thị Thu T. (SN 1969, trú tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang) do bà này trốn cách ly y tế sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 (F1) tại Trung tâm Y tế Thị xã Gò Công.
Bà bán vé số trốn vào phòng bệnh nhân Covid-19 đang điều trị

Trung tâm Y tế thị xã Gò Công cho biết, 9h ngày 10/3, bà T. bán vé số và vào khu cách ly y tế tại Bệnh viện dã chiến Long Định thuộc xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang), rồi đến phòng của bệnh nhân dương tính với Covid-19 được cách ly y tế tại đây.

Cụ thể, sau khi vào khu vực cách ly khoảng 14 phút, điều dưỡng của khu vực này mới phát hiện và tạm giữ bà T. để điều tra. Qua trích xuất camera, bà T. có vào phòng của bệnh nhân và mang khẩu trang vải trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân.

Bệnh viện dã chiến Long Định, nơi cách ly y tế tập trung của tỉnh Tiền Giang (Nguồn: Internet)
Bệnh viện dã chiến Long Định, nơi cách ly y tế tập trung của tỉnh Tiền Giang (Nguồn: Internet)  

Trưa 10/3, ngành chức năng đã chuyển bà T. về cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành. Tuy nhiên, một giờ sau, bà T. đã trốn khỏi khu cách ly. Sau đó, bà T. và một người nữa có đến địa bàn xã Mỹ Phong (TP Mỹ Tho) khoảng 10 phút rồi tiếp tục đi lang thang một vài khu vực trong trung tâm TP Mỹ Tho và tiếp tục đến thị xã Gò Công tìm người quen.

Nhận được thông tin từ người dân, chính quyền địa phương thuộc thị xã Gò Công đã tạm giữ bà T. cùng người chở bà T. là ông H., bàn giao cho ngành y tế địa phương xử lý. Ngành y tế cũng nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của bà T. chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang để gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Hiện tại, bà T. và ông H. đã được chính quyền bàn giao cho Trung tâm Y tế thị xã Gò Công tiến hành cách ly theo quy định; sức khỏe của hai người này bình thường, không sốt, không ho và không khó thở.

Đọc thêm