Bà Rịa - Vũng Tàu lên phương án đón 3000 người cách ly để “chia lửa” với TP HCM

(PLVN) - Trước tình hình số lượng kiều bào, du học sinh và người lao động từ nước ngoài về TP HCM rất đông, các khu cách ly TP có khả năng quá tải, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuẩn bị kỹ lưỡng Khu cách ly y tế tập trung để “chia lửa” với TP HCM, sẵn sàng đón người cách ly chuyển về. 

Ngày 23/3, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức khảo sát các vị trí có thể làm các khu cách ly y tế tập trung. Các vị trí được khảo sát là ký túc xá của các trường cao đẳng, trung cấp nghề, THPT và cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn như: Ký túc xá trường Cao đẳng Dầu Khí, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khách sạn Kiều Anh, Long Hải Beach resort....

Đoàn khảo sát tại ký túc xá trường Cao đẳng nghề.
Đoàn khảo sát tại ký túc xá trường Cao đẳng nghề.

Theo ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay lượng kiều bào về nước rất đông, để việc cách ly đảm bảo an toàn, Bà Rịa Vũng Tàu dự trù sẽ là nơi hỗ trợ TP HCM cách ly người liên quan đến Covid-19.

Ông Tuấn cho biết thêm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có các khu cách ly khoảng 200 người, nhưng UBND tỉnh vẫn chỉ đạo dự phòng thêm các khu cách ly khoảng 3.000 người cách ly.

Rất nhiều các cơ sở đã được vận đông, tuy nhiên tỉnh vẫn đang xem xét chứ không phải chọn hết tất cả các cơ sở. Vì nguồn lực y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có hạn nên phải tính toán làm sao đảm bảo tất cả các điều kiện và phục vụ cách ly thật tốt.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bà Rịa - Vũng Tàu đi khảo sát một số điểm làm nơi cách ly.
 Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bà Rịa - Vũng Tàu đi khảo sát một số điểm làm nơi cách ly.

Qua khảo sát, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá, các địa điểm đều cơ bản bảo đảm các tiêu chí như cách xa khu dân cư, an ninh, cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly.

Ngoài các tiêu chí trên, Ban chỉ đạo còn xem xét các điều kiện để bảo đảm về mặt y tế như có khu vực tắm nắng, việc bố trí nơi vui chơi, giải trí cho người được cách ly. 

Ngoài các cơ sở đã khảo sát được chọn làm khu cách ly y tế tập trung, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 5 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly tập trung có trả phí gồm: Khách sạn Minh Đạm (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ), Long Hải Beach Resort (TT.Long Hải, huyện Long Điền), Khách sạn Galaxy 2 (58/3, Lê Duẩn, TP.Bà Rịa), Khách sạn Kiều Anh (257, Lê Hồng Phong, P.8, TP.Vũng Tàu) và Khách sạn Cao Su (108, Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Đọc thêm