Bắc Giang khuyến cáo người dân chưa nên đi du lịch ngoài tỉnh

(PLVN) - Đây là khuyến cáo của UBND tỉnh Bắc Giang tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, TP bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong những ngày tới.
Người dân không nên di chuyển đến các tỉnh có dịch nếu không có lý do công vụ để phòng dịch Covid-19.
Người dân không nên di chuyển đến các tỉnh có dịch nếu không có lý do công vụ để phòng dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày 10/9, tại Bắc Giang không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 nào. Trong số 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở xã Yên Định (Sơn Động) đã có 2 người (BN 673 và 744) khỏi bệnh, ra viện về cách ly tại nhà. 4 người đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trong đó BN số 674, 794, 811 sức khỏe ổn định. Riêng BN 793 sau khi trở nặng đến nay cũng diễn biến tốt hơn, đã không phải sử dụng hệ thống hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO) từ ngày 4/9; cai máy thở từ ngày 5/9, đang thở ôxy.

Hiện, các chốt kiểm soát dịch ở các huyện Sơn Động, Lục Nam, Yên Dũng tỉnh Bắc Giang đã được dỡ bỏ. Tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn toàn tỉnh đạt 25,75%, xếp thứ 14 trong toàn quốc. Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được kiểm soát.

Trước diễn biến của dịch bệnh có chiều hướng tích cực, trong những ngày tới, các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được “nới lỏng” hơn. Các hoạt động như: Hội nghị, hội thảo, tập huấn, thể thao, văn hóa; bữa ăn bán trú cho học sinh ở các trường học; tiệc cưới của các gia đình... được tổ chức.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh vẫn yêu cầu các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh vẫn phải tuân thủ biện pháp phòng dịch.

Người dân nên đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến chỗ đông người, thực hiện khử khuẩn vệ sinh. Đặc biệt, thời điểm này, người dân chưa nên đi du lịch ngoài tỉnh; hạn chế đến các địa bàn đã có ổ dịch lưu hành gần đây như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương.

Ngoài ra, các huyện, thành phố cần duy trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, lao động nước ngoài vào làm việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người nước ngoài khi đã vào làm việc tại doanh nghiệp.

Các địa điểm cách ly tập trung luôn trong trạng thái sẵn sàng khi cần có thể hoạt động trở lại. Trong những ngày tới, Bắc Giang sẽ tiếp nhận số lượng đông công dân từ nước ngoài trở về sẽ là nguy cơ cao xuất hiện các ca bệnh nhập cảnh.

Do đó, các địa phương không được chủ quan lơ là, bố trí lực lượng thường trực phản ứng nhanh, khi phát hiện ca bệnh phải xử lý kịp thời, không để lây lan./.

Đọc thêm