Bắc Giang lần đầu tổ chức lễ hội khám phá Tây Yên Tử

(PLVN) - Sự kiện lần đầu được tổ chức từ ngày 14/2 đến 20/2, tức mùng 10 đến 16 tháng Giêng Âm lịch. Các hoạt động đáng chú ý như lễ khánh thành chùa Thượng Tây Yên Tử, lễ hội vùng cao Tân Sơn, hội hát Soong hao, giải marathon đường núi chinh phục đỉnh Non Vua...
Phối cảnh quần thể du lịch Tây Yên Tử
Phối cảnh quần thể du lịch Tây Yên Tử

Ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang cho biết, đây là sự kiện giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá nổi bật cũng như tiềm năng du lịch của tỉnh, đặc biệt là không gian văn hoá phật giáo Trúc Lâm vùng Tây Yên Tử đến với du khách và các doanh nghiệp lữ hành.

Địa điểm chính diễn ra Tuần Văn hóa Du lịch là khu tâm linh Tây Yên Tử nằm ở xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động. Với diện tích 13,8 ha, quần thể này được chia làm bốn khu vực gồm: chùa Trình, chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Cùng các di tích nổi tiếng khác như chùa Vĩnh Nghiêm, thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng, chùa Bổ Đà, chùa Am Vãi... tất cả nối với nhau dọc theo đường tỉnh 293 tạo nên tuyến du lịch tâm linh tại Bắc Giang.

Ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tư vấn du khách đến tham dự lễ hội đầu xuân nên lựa chọn lưu trú tại TP Bắc Giang để thuận tiện về cho việc ăn, ở, đi lại tại địa phương. Hiện địa phương đã có tuyến xe bus 07 Bắc Giang - Tây Yên Tử với lộ trình xuất phát từ TP Bắc Giang, đi qua một loạt điểm du lịch gồm chùa Vĩnh Nghiêm, suối Mỡ, quần thể chùa Tây Yên Tử. Chiều dài tuyến đường gần 80 km, tần suất 16 chuyến mỗi ngày và có mức giá 50.000 đồng mỗi lượt.

Đọc thêm