Bắc Giang: Lãnh đạo tỉnh chúc mừng 90 năm Ngày truyền thống Ủy ban MTTQ

(PLVN) - Ngày 18/11, Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang do đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam 18/11 (1930 - 2020).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Phát huy truyền thống vẻ vang, những năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong phú, thiết thực, cùng với cấp ủy, chính quyền cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của nhà nước.

Đặc biệt là xây dựng, bồi đắp khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân và là cầu nối giữa nhân dân với Đảng. MTTQ đã làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Ở những nơi có điểm nóng, người nghèo, hộ nghèo, hộ gặp hoạn nạn, thiên tai  đều có sự tham gia tích cực của MTTQ trong việc kêu gọi, vận động cộng đồng giúp đỡ. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhân dân miền Trung gặp khó khăn do thiên tai, MTTQ các cấp đã huy động được nhiều nguồn lực gồm tiền mặt, hiện vật để kịp thời hỗ trợ. Kết quả đó cho thấy nhân dân luôn tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và gửi gắm niềm tin của mình thông qua MTTQ các cấp.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Thái chúc mừng MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang và toàn thể cán bộ, công chức đang công tác tại cơ quan MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh Bắc Giang đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt là năm 2020, trong bối cảnh cả nước gặp khó khăn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song Bắc Giang vẫn giữ được mức tăng trưởng cao. Kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí mong muốn MTTQ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và kết quả đạt được để đổi mới phương thức hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác Mặt trận các cấp, đồng chí Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trong những năm qua. Với trách nhiệm của mình, MTTQ các cấp sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Đọc thêm