Bắc Giang tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô liên tỉnh từ 0 giờ ngày 7/5/2021

0:00 / 0:00
0:00
 
(PLVN) - Bắc Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đi đến các tỉnh có dịch và ngược lại, đóng cửa các hàng, quán tại các bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Đến nay, cơ bản tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Gaing được kiểm soát tốt.
Đến nay, cơ bản tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Gaing được kiểm soát tốt.

Theo đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả tối đa, tỉnh Bắc Giang yêu cầu cả hệ thống chính trị và toàn dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo Trung ương, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Trao đổi với báo Pháp luật Việt Nam chiều 6/5, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Rút kinh nghiệm từ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, căn cứ diễn biến tình hình, dịch bệnh của đất nước và của tỉnh,Bắc Giang chỉ đạo làm thực hiện tốt nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn phòng chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế.

Đến nay, cơ bản tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt. Bắc Giang tập trung làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch như nắm chắc tình hình dịch bệnh khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Ngay khi phát hiện ca bệnh có di chuyển trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã ngay lập tức tiến hành truy vết cách ly tập trung xét nghiệm ngay toàn bộ các trường hợp F1, F2, F3;

Kiểm soát chặt chẽ nguồn lây. Các địa phương từ tỉnh đến cơ sở đều có Tổ công tác phản ứng nhanh với diễn biến của dịch bệnh; hướng dẫn, tuyên truyền người dân tự giác khai báo y tế đặc biệt là người đến/về từ các vùng có dịch, bệnh; thực hiện tốt phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"  không để bỏ sót người đến, về từ vùng có dịch mà không khai báo y tế và thực hiện biện pháp cách ly phù hợp”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên trinh sát để phát hiện các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh mà không thực hiện biện pháp cách ly y tế theo quy định để xử phạt nghiêm và ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh tiếp tục được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, mở cửa sổ xe..

Đọc thêm