Bắc Giang tiếp nhận hơn 64 tỷ đồng ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo”

(PLVN) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang vừa phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020, theo đó đã tiếp nhận hơn 64 tỷ đồng ủng hộ.
Các lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung.
Các lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và đại biểu ủng hộ đồng bào miền Trung.

Toàn tỉnh Bắc Giang hiện vẫn còn 16.372 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,5% và 26.811 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 5,73%. Trong đó, nhiều hộ nghèo rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng.

Tại lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020 ngày 19/10/2020, có 37 đơn vị, địa phương, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Giang với số tiền hơn 64 tỷ đồng; ủng hộ tiền mặt 140 triệu đồng. Sau lễ phát động, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”  các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, đại biểu dự Lễ phát động đã ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt với số tiền hơn 43 triệu đồng.

Ngoài ra, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch”, tiếp nhận được 43 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật.

Trong những năm qua, việc xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục thu được kết quả đáng khích lệ, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như cộng đồng doanh nghiệp, những người con Bắc Giang sinh sống và làm ăn ở khắp mọi miền Tổ quốc, đem lại niềm vui cho hàng triệu người nghèo và tiếp tục khẳng định tính nhân văn sâu sắc.

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những hành động thiết thực nhất, lãnh đạo MTTQ tỉnh Bắc Giang đã ra lời kêu gọi các cấp, ngành; các cơ quan, đơn vị; các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân; các nhà hảo tâm, nhân dân và những người con quê hương Bắc Giang ở ngoài nước, ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo qua Quỹ Vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội tỉnh Bắc Giang.

Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cuộc vận động; điển hình tiên tiến trong ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, tấm gương vượt khó vươn lên. Ủy ban MTTQ các cấp quản lý chặt chẽ và sử dụng đúng mục đích, hiệu quả Quỹ Vì người nghèo; làm tốt vai trò điều phối các nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2021./.

Đọc thêm