Bạc Liêu - Kiên Giang mở cửa nhiều hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(PLVN) - Những ngày qua, tỉnh Bạc Liêu - Kiên Giang cùng với cả nước vừa thực hiện giãn cách xã hội, vừa tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, việc làm và đời sống người dân. Đặc biệt, tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 ngay cả trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Bạc Liêu - Kiên Giang mở cửa nhiều hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày Thống nhất đất nước, thực hiện hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã đến thăm hỏi và tặng quà các nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia giải phóng Bạc Liêu ngày 30/4/1975, đang cư trú trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Cùng với đó, lãnh đạo Kiên Giang cũng đi thăm căn cứ cách mạng U Minh Thượng (huyện U Minh Thượng), nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh. Tại cái nôi cách mạng này, người dân lao động bền bỉ, sáng tạo trong xây dựng phát triển quê hương, phấn đấu đưa huyện U Minh Thượng thành huyện nông thôn mới trong năm 2020.

Tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Bạc Liêu (ngày 30/4).
Tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Bạc Liêu (ngày 30/4).

Đây là kỳ nghỉ lễ dài, đầu tiên trong năm (sau Tết Nguyên đán), cùng với quyết định nới lỏng giãn cách xã hội, là cơ hội cho các hoạt động du lịch, mua sắm của người dân. Do đó, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ty đã được kiểm soát nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đã chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 trong tỉnh hình mới.

Theo đó, cho phép mở cửa các dịch vụ tham quan du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, chợ… từ ngày 25/4 nhưng phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành y tế và các đơn vị chuyên môn.

Các hoạt động lưu trú của khách sạn, nhà nghỉ được phép nhưng phải đảm bảo khai báo y tế và lưu thông tin khách hàng; cho phép hoạt động động vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng nội và liên tỉnh.

Kiểm tra dịch tễ khách hàng đến siêu thị Co.opmart Bạc Liêu ngày 30/4.
 Kiểm tra dịch tễ khách hàng đến siêu thị Co.opmart Bạc Liêu ngày 30/4.

Riêng các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cửa hàng ăn uống không được tập trung quá tổng số 30 người/cơ sở; trường hợp các cơ sở có bố trí không gian riêng, phòng riêng thì cần bố trí số lượng người hợp lý và phải tuân thủ khoảng cách tối thiếu 1m giữa người với người; đồng thời khuyến khích các hình thức cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tuyến, chế biến đồ ăn thức uống mang về.

Bên cạnh đó, ngày 25/4, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã có văn bản số 153/SDL-QLDL cho phép các đơn vị lữ hành, các khu điểm du lịch được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch nội địa, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

Các khu điểm du lịch Kiên Giang được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch nội địa, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.
 Các khu điểm du lịch Kiên Giang được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ được đón khách du lịch nội địa, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khi đón và phục vụ khách du lịch tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế địa phương đối với khách du lịch, cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên du lịch, người lao động tại đơn vị.

Các tuyến đường Trung tâm của TP Rạch Giá (Kiên Giang) được trang trí rực rỡ sắc đỏ của cờ, hoa và băng-rôn mừng kỷ niệm 45 năm ngày Thống nhất đất nước.
Các tuyến đường Trung tâm của  TP Rạch Giá (Kiên Giang) được trang trí rực rỡ sắc đỏ của cờ, hoa và băng-rôn mừng kỷ niệm 45 năm ngày Thống nhất đất nước.

Ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường của TP Bạc Liêu như: Cách mạng tháng tám, Đường 30/4; Trần Phú, Hòa Bình, Bà Triệu…, Tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang) như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực, Trần Phú, Cầu An Hòa, Cầu Rạch Sỏi…,cùng các tuyến đường nội ô, trụ sở các UBND, cơ quan, doanh nghiệp Bạc Liêu – Kiên Giang được trang trí rực rỡ sắc đỏ của cờ, hoa và băng-rôn,... làm cho đường phố thêm đẹp, sinh động hơn để kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020); 134 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

Đọc thêm