Bạc Liêu thông tin chính thức về hai ca dương tính với Covid-19

(PLVN) - Chiều 27/3, ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu - cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện 02 ca dương tính với Covid-19. Đây là 02 trong tổng số 150 người là công dân Việt Nam trở về từ nước Anh và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu thông tin chính thức về hai ca dương tính với Covid-19

Trước đó, vào lúc 19 giờ ngày 26/03/2020, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đã nhận được thông tin từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xác nhận, 02 trong tổng số 150 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu, đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Cụ thể, 02 bệnh nhân này lần lượt là chị C.T.Y, sinh năm 1999, nguyên quán tại tỉnh Hưng Yên, và anh N.H.K, sinh năm 1999, nguyên quán tại tỉnh Trà Vinh.

Được biết, ngày 22/03/2020, chị C.T.Y và anh N.H.K đã từ nước Anh về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0050, chị C.T.Y ngồi ghế 2K còn anh N.H.K ngồi ghế 23G. Đến khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, cả hai người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ và ngay lập tức được đưa về cách ly tại Trường Quân sự địa phương tỉnh Bạc Liêu (Tắc Sậy, Thị xã Giá Rai).

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: Hiện tại, 02 bệnh nhân này đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để tiến hành điều trị cách ly.
Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: Hiện tại, 02 bệnh nhân này đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để tiến hành điều trị cách ly.

Ngày 24/3/2020, cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với hai bệnh nhân nói trên, và đến ngày 26/3/2020, Viện Pasteur (TP.HCM) thông báo nhanh kết quả xét nghiệm cho thấy hai người này đã dương tính với Covid-19. 

Ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu - cho biết: Hiện tại, 02 bệnh nhân này đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để tiến hành điều trị cách ly. Ngoài ra, có 15 người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này cũng được chuyển đến khu riêng ở Trung tâm Y tế Thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) để lấy mẫu xét nghiệm lần 2. 

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu - Bùi Quốc Nam cũng cho biết thêm: Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục theo dõi giám sát đối với nhân viên y tế tiếp xúc với hai bệnh nhân trên cùng 133 người đang cách ly còn lại. Đồng thời, Sở cũng sẽ giám sát chặt chẽ các trường hợp khác ở Trung tâm cách ly, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, ho phải báo cán bộ y tế khám và điều trị; sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế hay lấy mẫu đối với những người tiếp xúc có biểu hiện sốt, ho.

Đọc thêm