Bạc Liêu: “Tiếp sức” 200 phần quà cho học sinh nghèo đến trường

(PLO) - Ngày 14/5, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (TƯ HCTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ và Ban Dân tộc tỉnh Bạc Liêu tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 bệnh nhân nghèo tại huyện Hồng Dân; đồng thời, trao tặng 10 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở và 200 quà cho học sinh nghèo trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ trao tượng trưng số tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở
Đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ trao tượng trưng số tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở

Ông Bùi Văn Hai, Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ cho biết, trong chương trình lần này Hội đã phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 bệnh nhân nghèo, tặng dụng cụ học tập cho 200 học sinh nghèo trên địa bàn huyện Hồng Dân. Đây là hoạt động tinh thần tương thân, tương ái; thể hiện sự quan tâm của Đảng và chính quyền đối với người dân, góp phần chăm lo cho cuộc sống người dân nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mãnh đời bất hạnh, không may mắn có thêm ý chí vươn lên trong cuộc sống tiến đến ổn định cuộc sống. Cũng như, hỗ trợ phần nào để “tiếp sức” cho các em học sinh nghèo trên con đường đến trường. Ngoài ra, Hội còn hỗ trợ trao tặng 10 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu với tổng số tiền 320 triệu đồng.

Ban tổ chức chương trình trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hồng Dân
Ban tổ chức chương trình trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hồng Dân

Nói về ý nghĩa của chương trình từ thiện lần này, ông Đoàn Văn Tòng - Ủy viên Ban thường vụ TƯ HCTĐ Việt Nam cho biết, với tinh thần chia sẻ “Thương người như thể thương thân” Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ phối hợp thực hiện đợt khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí; trao nhà, quà cho người nghèo và tặng dụng cụ học tập cho học sinh nghèo tuy giá trị của những món quà nhỏ nhưng là món quà vô giá từ những “Tấm lòng vàng” hướng tới những người có cuộc sống khó khăn. 

Đại diện chính quyền huyện Hồng Dân cho biết, hiện toàn huyện có 4.361 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 17,49%, trong đó có hơn 1.000 hộ nghèo là đồng bào dân tộc. Thời gian qua, huyện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là giáo dục ý thức vươn lên thoát nghèo cho từ hộ nghèo, chống tư tưởng trông chờ ỷ lại của một số hộ nghèo. Đồng thời, huyện đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay xóa nghèo cùng với địa phương; trong đó có Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ. Trong năm 2017 huyện tiếp tục phấn đấu giảm 3,67% tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.

Các em học sinh trong niềm vui được nhận quà
Các em học sinh trong niềm vui được nhận quà

Chia sẻ cảm xúc khi được hỗ trợ xây dựng nhà ở, bà Thị Cum (dân tộc Khmer, ngụ ấp Ninh Thạnh Hưng, xã Ninh Thạnh Đông) cho biết: “Nhà tôi rách hết rồi! Tôi vui lắm khi được hỗ trợ tiền cất nhà mới, có được bao nhiêu tôi cất bấy nhiêu tiền vì nhà nghèo lắm, con tôi lại bệnh không thể kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cám ơn chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã qua quan tâm đến đời sống gia đình tôi”.

Đọc thêm