Bàn giao đưa đi cách ly 9 đối tượng lội sông vượt biên giới vào Việt Nam

(PLVN) - Ngày 3/8, Thiếu tá Tạ Bình Nguyên, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Ma Cai huyện Si Ma Cai tỉnh Lào Cai cho biết: Đơn  vị vừa bắt giữ 9 đối tượng (5 nam và 4 nữ) khi các đối tượng này đang lội sông vượt biên giới để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 2/8, Tổ chốt chặn phòng, chống dịch bệnh Covid -19 số 6 của Đồn Biên phòng Si Ma Cai phát hiện tại khu vực biên giới thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai có 9 đối tượng đang lội sông vượt biên giới về Việt Nam.

Các đối tượng được kiểm tra hành chính trước khi đưa đi cách ly. Ảnh: Trung Dũng

Các đối tượng được kiểm tra hành chính trước khi đưa đi cách ly. Ảnh: Trung Dũng

Qua xác minh, 9 đối tượng trên trú tại huyện Si Ma Cai và huyện Bắc Hà, đã vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê từ trước tết Nguyên đán 2020; đến tháng 7/2020, các đối tượng này bị lực lượng chức năng phía Trung Quốc kiểm tra và bắt giữ. Đến ngày 2/8, các đối tượng này đã bỏ trốn về Việt Nam, thì bị bộ đội biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời hoàn thiện thủ tục bàn giao cho cơ quan chức năng của tỉnh đưa đi cách ly để phòng, chống bệnh dịch Covid -19 theo quy định.

Hướng dẫn các đối tượng khử trùng phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Trung Dũng
 Hướng dẫn các đối tượng khử trùng phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Trung Dũng

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã bắt giữ hơn 700 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam, đa số đối tượng này đều vượt biên trái phép đi làm thuê. Sau khi bắt giữ, Đồn Biên phòng đã phối hợp với huyện Si Ma Cai  tổ chức cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với 132 đối tượng. 

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Si Ma Cai cũng khởi tố 1 vụ/2 đối tượng về hành vi tổ chức đưa 14 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm